Hàn Quốc thúc đẩy đàm phán hạt nhân Mỹ - Triều
Ngày đăng: 19/02/2021
Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ngày 18/02/2021 tái khẳng định cam kết thúc đẩy sớm nối lại đàm phán hạt nhân vốn đang bị đình trệ giữa Triều Tiên và Mỹ. Xơ-un đồng thời cam kết hợp tác chặt chẽ với Washington để đạt được tiến bộ trong vấn đề này.
 Ngoại trưởng Hàn Quốc Chung Eui-yong.  

Trong báo cáo trình lên quốc hội, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc khẳng định sẽ thúc đẩy nỗ lực cùng Mỹ phát triển các chiến lược chung để sớm nối lại đối thoại Triều-Mỹ và mang lại tiến bộ thực sự trong việc phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên. Báo cáo cho biết Chính phủ Hàn Quốc sẽ tiếp tục liên lạc với Mỹ ở mọi cấp độ liên quan đến vấn đề này, bao gồm cả việc xem xét chính sách của Mỹ đối với Bình Nhưỡng mà chính quyền của Tổng thống mới Joe Biden đang tiến hành.

Quan hệ liên Triều không có tiến triển trong bối cảnh đàm phán hạt nhân Mỹ- Triều Tiên bế tắc. Căng thẳng leo thang hồi năm ngoái sau khi Triều Tiên cắt đứt các đường dây liên lạc liên Triều và cho nổ một văn phòng liên lạc để phản đối việc rải truyền đơn chống Bình Nhưỡng tại biên giới. Hàn Quốc cũng đã nhiều lần khẳng định sẽ có những động thái nhằm cải thiện tình hình nhưng cho đến nay vẫn chưa đạt được tiến bộ nào đáng kể.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v