Nhân dân, kiều bào hướng về Đại hội lần thứ XIII của Đảng
Ngày đăng: 26/01/2021
Những ngày này, trên khắp phố phường, ngõ, xóm, đâu đâu cũng được trang hoàng rực rỡ với cờ hoa, biểu ngữ, băng rôn, khẩu hiệu… chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Nhưng bầu không khí phấn khởi, vui tươi không chỉ được tạo nên từ sự trang hoàng rực rỡ mà chính từ trong lòng mỗi người dân. Ai cũng đang hân hoan hướng về ngày hội lớn của đất nước.

Người dân cả nước hân hoan, phấn khởi, trông chờ Đại hội lần thứ XIII của Đảng, bởi đây là thời điểm mà niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng được củng cố, dâng cao hơn lúc nào hết. Kết thúc nhiệm kỳ XII, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước ta đã đồng lòng “vượt bão” vượt qua thiên tai, dịch bệnh, đạt nhiều kì tích ấn tượng. Vì vậy, tại Đại hội lần thứ XIII của Đảng, nhân dân và kiều bào mong muốn, nhiều quyết sách quan trọng đưa đất nước phát triển nhanh và bền vững sẽ được bàn thảo kĩ lưỡng và thông qua.

Ông Nguyễn Văn Thao, người dân thành phố Đà Nẵng cho biết: “Tôi hy vọng Đại hội lần thứ XIII của Đảng sẽ mang lại sắc màu mới cho Việt Nam đưa kinh tế phát triển, tôi mấy ngày nay cũng đang chuẩn bị trang trí lại nhà cửa, mua thêm dây đèn thắp trang trí, cắm cờ chào mừng Đại hội lần thứ XIII của Đảng”.

 Ông Nguyễn Văn Thao - Người dân thành phố Đà Nẵng 

Còn Tiến sĩ Nguyễn Trí Dũng, kiều bào Nhật thì cho rằng: “Tôi rất kỳ vọng Đại hội lần thứ XIII của Đảng sẽ đưa ra được một tuyên ngôn phát triển của Việt Nam, đánh dấu một giai đoạn mới mà trong đó có sự thể hiện rõ nét hơn về vai trò đóng góp của người Việt Nam ở nước ngoài, vốn đã là một lực lượng, thành phần rất quan trọng. Tôi nghĩ thế hệ người Việt Nam đi ra nước ngoài như chúng tôi đều mong muốn đóng góp cụ thể hơn cho đất nước”.

 Tiến sĩ Nguyễn Trí Dũng - Kiều bào Nhật 

Nhiều kì vọng tin tưởng đặt ra, nhưng kì vọng lớn nhất là về công tác nhân sự. Người dân cả nước tin tưởng đại hội sẽ lựa chọn đúng, trúng và bầu các đồng chí thực sự tiêu biểu, xứng đáng. Ông Lê Thanh Vân, đại biểu Quốc hội khóa XIV cho biết: “Với con mắt nhìn của đại biểu khắp nơi trên cả nước sẽ có con mắt tinh tường hơn, nhận diện chính xác hơn đâu là hiền tài nguyên khí quốc gia để bầu vào Ban chấp hành Trung ương, xứng đáng là cơ quan lãnh đạo cao nhất của Đảng, thực sự là tinh hoa trí tuệ của dân tộc; có như vậy mới hoạch định đường lối đúng đắn, dẫn dắt đất nước ta phát triển.

 Ông Lê Thanh Vân - Đại biểu Quốc hội khóa XIV 

Bên cạnh đó, còn là kỳ vọng về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, một trong những dấu ấn của nhiệm kỳ qua, sẽ tiếp tục được giữ lửa và đẩy mạnh hơn nữa. Tiến sĩ Nguyễn Việt Hùng, Trưởng khoa Xây dựng Đảng, Học viện Cán bộ thành phố Hồ Chí Minh cho rằng: “Việc Đảng ta đẩy mạnh xây dựng chỉnh đốn Đảng, hệ thống chính trị, dân chủ hóa, xã hội ngày càng dân chủ hơn, thì rõ ràng đã khôi phục và củng cố niềm tin của dân đối với Đảng. Những thành tựu mà Đảng lãnh đạo nhân dân đạt được vừa qua là không ai có thể chối cãi, phủ nhận được. Và chính vì thế, nhân dân là người sáng suốt, họ kiểm định sự lãnh đạo của Đảng, thông qua đời sống ấm no, tự do, hạnh phúc của họ.”

 Tiến sĩ Nguyễn Việt Hùng - Trưởng khoa Xây dựng Đảng, Học viện Cán bộ thành phố Hồ Chí Minh  

Triệu triệu trái tim - chung một ý chí đang hướng về Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Tin tưởng, Đại hội lần thứ XIII của Đảng sẽ thành công rực rỡ, với khát vọng xuân mới, đưa đất nước bước vào giai đoạn phát triển mới: hùng cường, phồn vinh và hạnh phúc.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 23 - 221 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 23 - 221 dòngFirstPrevNextLast v