Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương, năm vừa qua, để ứng phó với đại dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp Việt đã tìm ra hướng đi, nhanh chóng triển khai những giải pháp để duy trì sản xuất kinh doanh, như: đẩy mạnh hoạt động trên thị trường thương mại điện tử, cải thiện sản phẩm, chuyển đổi dịch vụ phù hợp với thị trường, tích cực tìm kiếm đầu ra. Theo tính toán của các tập đoàn lớn thế giới, với tốc độ tăng trưởng 29% trong cả giai đoạn 2020 - 2025, nhiều khả năng quy mô của nền kinh tế số Việt Nam sẽ vượt ngưỡng 52 tỷ USD và giữ vị trí thứ 3 trong khu vực ASEAN vào năm 2025.