Báo Séc ca ngợi nhiều thành tựu của Việt Nam
Ngày đăng: 23/01/2021
Những năm gần đây, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu ấn tượng, cả trong phát triển kinh tế, hoạt động đối ngoại và đẩy lùi đại dịch Covid-19, tạo cơ sở vững chắc cho phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Đây là nhận định trong bài viết mới trên báo điện tử Halonoviny của Cộng hòa Séc.
 Báo Séc ca ngợi nhiều thành tựu của Việt Nam 

Với nhan đề “Việt Nam: Điểm sáng trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 và tăng trưởng kinh tế", bài viết trên báo điện tử Halonoviny đã chỉ ra 3 thành tựu nổi bật nhất thời gian qua của Việt Nam là chống dịch Covid-19, tăng trưởng kinh tế và vai trò trên trường quốc tế.

Theo bài viết, trong năm 2020, khi đại dịch diễn biến phức tạp trên toàn cầu, Việt Nam đã kiểm soát và khống chế dịch bệnh thành công, đồng thời còn hỗ trợ nhiều nước chống dịch. Năm 2020 cũng chứng kiến tăng trưởng kinh tế ấn tượng của Việt Nam trong khi hầu hết các quốc gia trên thế giới đều tăng trưởng âm.

Trong một năm đầy khó khăn và thách thức, Việt Nam cũng đảm nhiệm thành công hai cương vị Chủ tịch luân phiên ASEAN và Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, tiếp nối các hoạt động đối ngoại song phương và đa phương trong 5 năm qua.

Bài viết kết luận, những thành tựu đạt được trong nhiều năm qua đã tạo cơ sở vững chắc để Việt Nam phát triển mạnh mẽ trong tương lai, đồng thời cũng cho thấy Việt Nam là đối tác ngày càng có vị trí quan trọng trong quan hệ quốc tế.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v