Afghanistan và NATO thảo luận về tiến trình hòa bình
Ngày đăng: 20/01/2021
Ngày 18/1/2021, lãnh đạo Afghanistan và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã có cuộc điện đàm để trao đổi về tiến trình hòa đàm giữa chính quyền Kabul và lực lượng Taliban.
 Afghanistan và NATO thảo luận về tiến trình hòa bình. Hình minh họa 

Thông báo của Văn phòng Tổng thống Afghanistan cho biết, 2 bên đã thảo luận về tiến trình hòa bình hiện nay, cũng như việc NATO tiếp tục hỗ trợ các lực lượng quốc phòng và an ninh của Afhganistan. Tại cuộc điện đàm, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg khẳng định cam kết hỗ trợ quân đội và lực lượng an ninh Afghanistan thông qua các sứ mệnh huấn luyện và cố vấn.

Cuộc điện đàm diễn ra trong bối cảnh Quân đội Mỹ trong tháng này thông báo đã giảm số lượng binh sĩ đồn trú tại quốc gia Tây Nam Á xuống 2.500. Đây là bước đi nằm trong thỏa thuận giữa Mỹ và Taliban hồi năm ngoái, trong đó Mỹ sẽ rút toàn bộ binh sĩ vào tháng 5/2021. Hoạt động này sẽ phụ thuộc vào tiến triển trong các cuộc đàm phán giữa Chính phủ Afghanistan và lực lượng Taliban. Tuy nhiên, đến nay tiến trình hòa đàm vẫn chưa đạt được đột phá cụ thể nào kể từ khi được khởi động từ tháng 9 năm ngoái.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v