Đà Nẵng: Siết chặt quản lý các cơ sở kinh doanh văn hóa, lưu trú
Ngày đăng: 20/01/2021
Đà Nẵng hiện có 2.699 cơ sở kinh doanh loại hình văn hóa và lưu trú. Đây cũng là loại hình dịch vụ đóng góp đáng kể cho việc phát triển du lịch về đêm của thành phố. Tuy nhiên, loại hình kinh doanh này cũng phát sinh nhiều vấn đề liên quan đến an ninh trật tự, đặc biệt là làm gia tăng tội phạm hình sự và ma túy. Vì vậy, công tác siết chặt quản lý, đấu tranh kéo giảm tội phạm tại cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa và lưu trú trong dịp Tết Nguyên đán là vấn đề được lực lượng Công an thành phố Đà Nẵng chú trọng.
 Đà Nẵng: Siết chặt quản lý các cơ sở kinh doanh văn hóa, lưu trú. Hình minh họa 

Trong năm 2020, Công an thành phố Đà Nẵng đã phát hiện, xử lý 160 cơ sở vi phạm, với hơn 1,4 tỷ đồng; xử lý 141 vụ/569 đối tượng vi phạm hành chính, trong đó có 109 người nước ngoài nhập cảnh trái phép. Đặc biệt, nhiều cơ sở còn quản lý lỏng lẻo để xảy ra tình trạng mua bán, tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy. Thực tế cho thấy, phần lớn các cơ sở còn hạn chế kiến thức trong nhận diện, phòng ngừa tội phạm và phân biệt các loại ma túy là nguyên nhân dẫn đến vi phạm liên đới giữa đối tượng và cơ sở kinh doanh.

Trong thời gian đến, Công an thành phố Đà Nẵng sẽ tăng cường phối hợp, tập huấn cho đội ngũ nhân viên, quản lý, tránh tình trạng lợi dụng địa điểm kinh doanh để sử dụng trái phép ma túy. Đối với nhà nghỉ, khách sạn, lực lượng chức năng sẽ tiếp tục kiểm tra việc khai báo lưu trú, chú trọng đến người nước ngoài để kịp thời phát hiện các trường hợp nhập cảnh, ở lại Việt Nam trái phép.

 Bên cạnh sự vào cuộc của lực lượng chức năng, sự chung tay của các cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa, lưu trú cũng quyết định rất lớn đến quá trình xây dựng Đà Nẵng trở thành điểm đến văn minh, an toàn và đẩy lùi tệ nạn xã hội, đảm bảo tình hình an ninh trật tự trong dịp Tết Nguyên đán năm nay.

Đăng Khôi

Tin liên quan

Trang 1 / 159 - 1589 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 159 - 1589 dòngFirstPrevNextLast v