Việt Nam sắp sản xuất được vaccine phòng dịch tả heo châu Phi
Ngày đăng: 18/01/2021
Theo Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn (NN&PTNT), đơn vị vừa hoàn tất công tác nghiên cứu thử nghiệm vaccine phòng, chống bệnh dịch tả heo châu Phi, sau 3 vòng thử nghiệm thành công, dự kiến quý II/2021, Việt Nam có thể đưa vào sản xuất đại trà và thương mại hóa vaccine phòng, chống bệnh dịch tả heo châu Phi.
 Việt Nam sắp sản xuất được vaccine phòng dịch tả heo châu Phi 

Kết quả thử nghiệm trên lứa heo vừa được Bộ NN&PTNT công bố cho biết, sau 28 ngày được tiêm thử nghiệm vaccine phòng bệnh, lứa heo được đưa vào nuôi trong môi trường có vi rút tả heo châu Phi. Trong khi những con được tiêm thử nghiệm vaccine vẫn phát triển khỏe mạnh, thì những con heo khác không được tiêm phòng đã chết toàn bộ chỉ sau hơn 1 tuần.

Ở môi trường bên ngoài, vaccine phòng, chống dịch tả heo châu Phi cũng phát huy hiệu quả tích cực.  

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến cho biết, Bộ đã thành lập hội đồng khoa học độc lập để kiểm nghiệm và đánh giá hiệu quả của vaccine phòng, chống bệnh dịch tả heo châu Phi. Nếu thành công, Việt Nam hoàn toàn có thể sản xuất và bán ra thị trường vaccine này trong quý II/2021. Qua đó, trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới thương mại hóa được vaccine phòng, chống bệnh dịch tả heo châu Phi.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 373 - 3722 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 373 - 3722 dòngFirstPrevNextLast v