Truyền cảm hứng nghiên cứu khoa học công nghệ đến học sinh, sinh viên
Ngày đăng: 18/01/2021
Ngày 17/1/2021, tại Trường THPT Phan Chu Trinh, Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội nghị Nghiên cứu Khoa học và Triển lãm, trình diễn các sản phẩm công nghệ (BKDN Techshow) của học sinh, sinh viên năm 2021.
 Truyền cảm hứng nghiên cứu khoa học công nghệ đến học sinh, sinh viên 

Triển lãm Công nghệ của sinh viên trường Đại học Bách khoa - BKDN Techshow, đã trở thành một truyền thống, một sản phẩm mang tính đặc trưng riêng biệt của trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng, so với các trường đại học khác trong khu vực. Năm nay, có đến 61 sản phẩm công nghệ và 57 posters đăng ký tham gia triển lãm, tập trung vào các thiết bị, sản phẩm phục vụ hoạt động khởi nghiệp, phục vụ sản xuất, sinh hoạt, các hướng nghiên cứu về công nghiệp 4.0, thành phố thông minh.

Đặc biệt, trong khuôn khổ triển lãm, học sinh các trường THPT tham gia với các sản phẩm công nghệ đa dạng và đã mang dự thi tại các cuộc thi khoa học công nghệ lớn của thành phố Đà Nẵng dành cho học sinh. Triển lãm giúp các học sinh trung học phổ thông có thêm các kiến thức về tư duy sáng tạo Khoa học Công nghệ, để giải quyết các vấn đề trong đời sống và khởi nghiệp.

Trong những năm qua, hoạt động Sinh viên nghiên cứu khoa học của Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm và hỗ trợ của các tổ chức và doanh nghiệp. Trong năm học 2020-2021, nhà trường đã triển khai 282 đề tài Sinh viên nghiên cứu khoa học, với sự tham gia của hơn 700 sinh viên đến từ nhiều khóa học khác nhau. Nhà trường đã khen thưởng 14 giải Nhất, 14 giải Nhì, 14 giải Ba, đây là các báo cáo được đề tài xuất sắc đã được tuyển chọn để đăng vào kỷ yếu Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2021.

Huyền Trân, Tấn Yên

Tin liên quan

Trang 1 / 374 - 3732 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 374 - 3732 dòngFirstPrevNextLast v