Triệt xóa đường dây làm giả con dấu, tài liệu cơ quan tổ chức
Ngày đăng: 16/01/2021
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Đà Nẵng vừa làm rõ một đường dây chuyển làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức để hợp thức hóa các hồ sơ vay vốn, mở thẻ tín dụng ở các ngân hàng, Công ty tài chính do Lê Thị Sương (32 tuổi, trú TP. Đà Nẵng) cầm đầu.
 Đối tượng Lê Thị Sương vừa bị bắt giữ. 

Cụ thể, khoảng đầu năm 2020, Sương cùng đồng bọn thông qua các mối quan hệ tiếp cận với các đối tượng hiện đang có nợ xấu ở ngân hàng, không có khả năng trả nợ nhưng vẫn mong muốn được vay. Nếu ai đồng ý những thỏa thuận do nhóm này đưa ra, Sương sẽ trực tiếp thay tên đổi họ của người này bằng một CMND khác. Ngoài ra, các loại giấy tờ như quyết định nâng lương, thăng cấp bậc hàm; sổ hộ khẩu; sao kê tài khoản ngân hàng có công chứng... đều được Sương phù phép tương ứng với thông tin in CMND giả nêu trên. Khi hoàn thành thủ tục theo quy định của các ngân hàng, Sương ăn chia tiền vay từ 15-20%. Từ năm 2020 đến nay, đối tượng đã làm giả nhiều hồ sơ cho nhiều người để mở thẻ tín dụng và vay vốn tại các ngân hàng, Công ty tài chính khác nhau ở thành phố Đà Nẵng.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Sương (tại quận Hải Châu), Công an thành phố Đà Nẵng đã thu giữ 26 mẫu dấu tròn của các văn phòng công chứng, phòng giao dịch ngân hàng và một số doanh nghiệp, 28 mẫu dấu tên, dấu chức danh các doanh nghiệp. Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Ngọc Tân, Quốc Bình

Tin liên quan

Trang 1 / 160 - 1591 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 160 - 1591 dòngFirstPrevNextLast v