Hàn Quốc và Trung Quốc cam kết thúc đẩy hợp tác
Ngày đăng: 27/11/2020
Chiều ngày 26/11/2020, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị, đang ở thăm Hàn Quốc, đã hội kiến với Tổng thống nước chủ nhà Mun Chê in. Tại cuộc gặp, 2 bên nhất trí thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là trong tiến trình hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên.
 Hàn Quốc và Trung Quốc cam kết thúc đẩy hợp tác 

Phát biểu tại cuộc gặp, Tổng thống Hàn Quốc bày tỏ hy vọng hai nước sẽ thúc đẩy hơn nữa quan hệ song phương nhân dịp 2 bên tiến tới kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm sau và tạo đà cho quan hệ giữa hai nước trong 30 năm tiếp theo.

Liên quan tới tiến trình hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên, Tổng thống Moon Jae-In khẳng định sẽ không ngừng nỗ lực thúc đẩy mục tiêu phi hạt nhân hóa hoàn toàn và hòa bình lâu dài với cộng đồng quốc tế, trong đó có Trung Quốc.

Về phần mình, Ngoại trưởng Trung Quốc tái khẳng định Chủ tịch Tập Cận Bình sẵn sàng thăm Hàn Quốc trong thời gian sớm nhất có thể khi điều kiện cho phép.

Trước đó cùng ngày, Ngoại trưởng Vương Nghị cũng đã có cuộc hội đàm với người đồng cấp nước chủ nhà Kang Kyung-Wha, cho biết đã đạt được nhất trí về "10 điểm", để làm sâu sắc hơn quan hệ giữa hai nước.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v