Hội nghị AMMTC 14 thông qua tuyên bố chung
Ngày đăng: 27/11/2020
Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia lần thứ 14 (AMMTC 14) ngày 26/11/2020 đã hoàn thành nội dung đề ra trong chương trình nghị sự. Kết thúc hội nghị, dưới sự chủ trì của Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an, các Bộ trưởng ASEAN chính thức thông qua tuyên bố chung.
 
 Hội nghị AMMTC 14 thông qua tuyên bố chung 

Sáng ngày 26/11/2020, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an, Trưởng AMMTC Việt Nam, chủ trì phiên làm việc toàn thể của hội nghị AMMTC 14. Tại phiên họp toàn thể hội nghị, dưới sự điều hành của Bộ trưởng Tô Lâm, Bộ trưởng các nước ASEAN đã cùng nhau đánh giá tình hình thế giới và khu vực có tác động đến diễn biến tội phạm xuyên quốc gia; thống nhất những giải pháp để thúc đẩy các mục tiêu đã đề ra trong Kế hoạch hành động ASEAN về phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia giai đoạn 2016-2025; đồng thời ghi nhận và thông qua các văn kiện về các sáng kiến, ý tưởng của các nước thành viên trong cơ chế AMMTC. Sau thời gian làm việc nghiêm túc, hiệu quả, hội nghị AMMTC 14 đã hoàn thành tốt đẹp các nội dung đã đề ra trong chương trình nghị sự. Kết thúc hội nghị, các Bộ trưởng phụ trách phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia ASEAN đã thông qua tuyên bố chung, gồm 13 điều, trong đó nhấn mạnh tầm quan trọng của tăng cường gắn kết hơn nữa trong phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia, trong bối cảnh hiện nay; biểu dương nỗ lực của Việt Nam trong thiết lập kênh liên lạc trực tiếp cấp Bộ trưởng trong cơ chế AMMTC và nhiều nội dung quan trọng khác.

Kết thúc phiên họp toàn thể Hội nghị AMMTC 14, Bộ Công an Việt Nam đã bàn giao vai trò Chủ tịch AMMTC cho Brunei, nước đóng vai trò Chủ tịch luân phiên ASEAN 2021. Các Bộ trưởng ASEAN cũng đã xem xét thời gian và địa điểm tổ chức Hội nghị AMMTC và các hội nghị liên quan lần thứ 15, do Brunei chủ trì.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 1394 - 13934 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1394 - 13934 dòngFirstPrevNextLast v