Trung Quốc, Nhật Bản thúc đẩy quan hệ hợp tác
Ngày đăng: 26/11/2020
Trong khuôn khổ chuyến thăm 2 ngày đến Nhật Bản, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị ngày 25/11/2020 đã gặp Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Kato Katsunobu. Hai bên đã nhất trí tăng cường thúc đẩy, phát triển quan hệ hợp tác.
 Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị .

Tại cuộc gặp, Ngoại trưởng Trung Quốc khẳng định thông qua những nỗ lực của cả hai bên, quan hệ Trung-Nhật đã trở lại đúng hướng trong những năm gần đây. Theo ông, hai bên cần tiếp tục tăng cường liên lạc và phối hợp, khắc phục khó khăn, loại bỏ can thiệp, bảo đảm quan hệ song phương phát triển lành mạnh, đúng hướng, góp phần ổn định tình hình khu vực và quốc tế. Bên cạnh đó, hai bên cần tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác thực chất, tăng cường giao lưu nhân dân, thúc đẩy hợp tác trong việc tổ chức Olympic, tăng cường hiểu biết và tình cảm hữu nghị giữa hai nước.

Về phần mình, Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Kato Katsunobu khẳng định Nhật Bản coi trọng quan hệ Nhật - Trung. Theo ông, việc tăng cường hợp tác thiết thực có lợi cho sự phát triển của hai nước, cũng như hòa bình, thịnh vượng của khu vực và cộng đồng quốc tế. Nhật Bản cũng muốn cùng Trung Quốc giải quyết ổn thỏa các bất đồng và thúc đẩy quan hệ song phương phát triển lành mạnh.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v