Tổng Bí thư, Chủ tịch nước họp Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống tham nhũng
Ngày đăng: 26/11/2020
Ngày 25/11, tại Hà Nội, Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng (Ban Chỉ đạo) đã họp dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Trưởng ban Chỉ đạo, để thảo luận, cho ý kiến đối với một số vụ án, vụ việc thuộc diện Ban Chỉ đạo theo dõi, chỉ đạo từ sau Phiên họp thứ 17 đến nay và một số nội dung quan trọng khác.
 Toàn cảnh cuộc họp

Tại Cuộc họp, Thường trực Ban Chỉ đạo thống nhất đánh giá: Từ sau Phiên họp 17 của Ban Chỉ đạo đến nay, công tác phòng, chống tham nhũng nói chung, công tác phát hiện, xử lý các vụ việc, vụ án thuộc diện Ban Chỉ đạo theo dõi, chỉ đạo nói riêng tiếp tục được quan tâm đẩy mạnh, có những chuyển biến tích cực. Nhiều vụ việc, vụ án đặc biệt nghiêm trọng, phức tạp được phát hiện, xử lý nghiêm minh theo đúng kế hoạch của Ban Chỉ đạo. Thường trực Ban Chỉ đạo nhất trí, phấn đấu đến hết năm 2020 kết thúc điều tra 05 vụ án; ban hành cáo trạng truy tố 1 vụ án; xét xử sơ thẩm 6 vụ án; xét xử phúc thẩm 5 vụ án và kết thúc xác minh, xử lý 12 vụ việc theo đúng kế hoạch của Ban Chỉ đạo.

Nhất trí với báo cáo và các ý kiến phát biểu tại cuộc họp, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nêu rõ quyết tâm thực hiện cho bằng được theo đúng tiến độ các công việc đã đề ra.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nêu rõ, những kết quả đạt được trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí, đã góp phần vào thành tựu chung của đất nước, tạo không khí phấn khởi trong xã hội, tăng cường niềm tin trong nhân dân. Đồng thời, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh: Đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực không chỉ trong lĩnh vực kinh tế, mà còn trong lĩnh vực tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, đặc biệt là quan điểm tư tưởng chính trị, cần phải đẩy mạnh đấu tranh với sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống.

Khẳng định những kết quả đạt được trong công tác phòng chống tham nhũng thời gian qua là rất tốt. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng yêu cầu cần phải sớm tổng kết, rút kinh nghiệm, để làm tốt hơn nữa công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, là bài học không chỉ cho 1, 2 nhiệm kỳ mà cho lâu dài.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 1395 - 13941 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1395 - 13941 dòngFirstPrevNextLast v