Đảm bảo bệnh viện an toàn phòng, chống Covid-19
Ngày đăng: 25/11/2020
Hiện nay, dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp trên thế giới. Ở nước ta, tuy dịch bệnh đang được kiểm soát tốt, song, ngành y tế khuyến cáo không được chủ quan, lơ là, nhất là tại các cơ sở khám, chữa bệnh. Trên tinh thần này, hiện nay, các bệnh viện tại Đà Nẵng vẫn đang thực hiện nghiêm ngặt các quy định phòng, chống Covid-19 trong triển khai hoạt động khám chữa bệnh.
 Tại khu vực Khoa khám bệnh của Bệnh viện Đà Nẵng. 

Tại khu vực Khoa khám bệnh của Bệnh viện Đà Nẵng. Xếp hàng đảm bảo giãn cách, khai báo y tế, đo thân nhiệt - đó là những quy định bắt buộc đối với người dân khi đến khám bệnh, kể từ khi bệnh viện bắt đầu hoạt động lại từ ngày 15/9/2020 đến nay. Quy trình kiểm soát, phân luồng bệnh nhân được thực hiện hết sức chặt chẽ. Bệnh viện cũng bố trí khu vực riêng biệt, để khám sàng lọc các trường hợp có các triệu chứng về đường hô hấp. Từ đó, có hướng dẫn cũng như can thiệp y tế phù hợp.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế về việc xây dựng bệnh viện an toàn phòng, chống Covid-19, hiện nay, ngành y tế Đà Nẵng đã triển khai đến các bệnh viện, trên cơ sở căn cứ các điều kiện cụ thể của từng đơn vị để có phương án bảo đảm an toàn trong hoạt động khám, chữa bệnh. Các bệnh viện từ tuyến thành phố đến các quận, huyện, cũng như cơ sở y tế tư nhân đều đã triển khai thực hiện bộ tiêu chí bệnh viện an toàn theo yêu cầu của Bộ Y tế. Ngoài phân luồng, đo thân nhiệt, sử dụng nước sát khuẩn, các bệnh viện tổ chức giãn cách tại khu vực điều trị nội trú.

Đến nay, Sở Y tế thành phố Đà Nẵng đã tiến hành kiểm tra từng bệnh viện về thực hiện các quy định phòng, chống dịch. Theo đánh giá, có 21/22 bệnh viện tại Đà Nẵng đạt tiêu chuẩn an toàn của Bộ Y tế.

Đến nay, Việt Nam đã trải qua hơn 80 ngày không có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng nhưng nguy cơ dịch bệnh hiện vẫn còn tiềm ẩn; vì vậy, việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch từ các bệnh viện là rất quan trọng, tránh để dịch bệnh phát sinh và lây lan.

Văn Hùng, Vũ Quân

Tin liên quan

Trang 1 / 236 - 2357 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 236 - 2357 dòngFirstPrevNextLast v