Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị thành phố Đà Nẵng tiếp xúc cử tri huyện Hòa Vang và quận Liên Chiểu
Ngày đăng: 25/11/2020
Chiều ngày 25/11/2020, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa và các đại biểu Quốc hội Nguyễn Thanh Quang, Võ Thị Như Hoa đã có buổi tiếp xúc với cử tri quận Liên Chiểu.
 
 Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị thành phố Đà Nẵng tiếp xúc cử tri quận Liên Chiểu 

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đoàn đại biểu Quốc hội thành phố báo cáo những nội dung trọng tâm của kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV, cử tri quận Liên Chiểu đánh giá cao kết quả phòng chống dịch bệnh Covid-19 cũng như việc khắc phục hậu quả các trận lũ lụt ở các tỉnh miền Trung. Cử tri Huỳnh Sự, phường Hòa Khánh Nam đánh giá cao việc tổ chức kỳ họp Quốc hội bằng 2 hình thức trực tuyến và họp chung tại hội trường; đồng thời kiến nghị Quốc hội cần lưu ý tránh tình trạng Luật mới ban hành đã phải sửa đổi. Cử tri Phạm Xuân Thư, Tổ 86 phường Hòa Minh bày tỏ băn khoăn trước tình trạng phát triển tràn lan thủy điện vừa và nhỏ, nạn phá rừng đã tác động xấu đến môi trường sống của người dân; kiến nghị Chính phủ xem xét nâng lương đối với những người có mức lương thấp. Cử tri Phạm Đình Chương, tổ 107 phường Hòa Minh kiến nghị, khi thực hiện cấp thẻ căn cước công dân cần chú ý đến việc tạo thuận lợi cho người dân. Cử tri Nguyễn Như Thư, Tổ 10 phường Hòa Khánh Nam kiến nghị Quốc hội, Chính phủ xem xét tháo gỡ một số vướng mắc liên quan đến Nghị định 91/2019/NĐ-CP của Chính phủ về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân.

Đối với thành phố Đà Nẵng, cử tri quận Liên Chiểu kiến nghị cần đẩy mạnh thu hút đầu tư, khai thác triệt để tiềm năng đất đai trên địa bàn quận Liên Chiểu cho phát triển kinh tế và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân; dự án ga đường sắt Đà Nẵng trên địa bàn quận Liên Chiểu được quy hoạch hàng chục năm nhưng cho đến nay chưa triển khai được, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân vùng dự án.

Trao đổi những vấn đề cử tri quận Liên Chiểu quan tâm, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị thành phố Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đề nghị lãnh đạo quận Liên Chiểu tiếp tục theo dõi, tổng hợp kiến nghị với thành phố tiếp tục giải quyết, tạo thuận lợi cho người dân.

Ông Trương Quang Nghĩa cũng thông báo với cử tri quận Liên Chiểu về tình hình kinh tế, xã hội của thành phố trong năm 2020; những khó khăn của thành phố do tác động của dịch bệnh Covid-19, tình hình thiên tai, bão lũ ở khu vực miền Trung; kết quả Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXII và cho biết ngày bầu cử Quốc hội khóa XIV sẽ được tiến hành vào ngày 23/5/2021 và mong muốn cử tri quận Liên Chiểu quan tâm theo dõi, nâng cao trách nhiệm để bầu chọn những đại biểu đại diện cho mình vào cơ quan quyền lực tối cao.

*Cũng trong chiều ngày 25/11/2020, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị thành phố Đà Nẵng gồm các đại biểu Quốc hội: Nguyễn Bá Sơn, Ngô Thị Kim Yến, Nguyễn Thị Kim Thúy đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Hòa Vang để báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV.

 Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị thành phố Đà Nẵng tiếp xúc cử tri huyện Hòa Vang 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Hòa Vang bày tỏ phấn khởi trước sự thành công và đổi mới của kỳ họp Quốc hội vừa qua, đồng thời kiến nghị một số vấn đề về nâng chế độ cho người dân có công với cách mạng, bất cập trong giải quyết chế độ chủ nhiệm hợp tác xã, điều chỉnh chương trình sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 1...

Cử tri huyện Hòa Vang cũng đề nghị Quốc hội cần tiếp tục nâng cao vai trò giám sát đối với các vấn đề về tổ chức cán bộ, quyết liệt hơn nữa trong công tác chống tham nhũng, hướng đến bộ máy tinh gọn, hiệu quả, tránh lạm quyền, đồng thời có giải pháp đối với tình trạng ô nhiễm môi trường, thiên tai, địch họa trong thời gian qua và cần sớm bãi bỏ những chính sách lỗi thời để phù hợp với tình hình phát triển của đất nước trong bối cảnh hiện nay. 

Trọng Huy, Văn Anh, Hà Hùng,Đình Hiền

Tin liên quan

Trang 1 / 1392 - 13912 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1392 - 13912 dòngFirstPrevNextLast v