Tiếp xúc cử tri báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khoá XIV
Ngày đăng: 25/11/2020
Sáng ngày 25/11/2020, Uỷ viên Trung ương Đảng- Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cùng các đại biểu Quốc hội Nguyễn Thanh Quang, Nguyễn Bá Sơn, Nguyễn Thị Kim Thuý và Ngô Thị Kim Yến đã có buổi tiếp xúc cử tri các quận Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn và Cẩm Lệ, để báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khoá XIV. Dự buổi tiếp xúc có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Lương Nguyễn Minh Triết, Chủ tịch UBMTTQVN thành phố Đà Nẵng Ngô Xuân Thắng và Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Trần Văn Miên.
 Tiếp xúc cử tri báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khoá XIV 

Báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khoá XIV, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị Đà Nẵng cho biết, tại Kỳ họp thứ 10 đã thông qua 7 luật, 13 nghị quyết và cho ý kiến 4 dự án luật; thực hiện giám sát một số vấn đề; xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế xã hội, tài chính ngân sách. Tại kỳ họp cũng đã thảo luận, góp ý kiến dự thảo văn kiện trình Đại hội 13 của Đảng và thực hiện nhiều nội dung quan trọng khác.

Các ý kiến của cử tri tại buổi tiếp xúc bày tỏ phấn khởi trước sự thành công của kỳ họp, cũng như hoạt động tích cực của đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị Đà Nẵng; đồng thời, đề nghị nhiều vấn đề cần tiếp tục xem xét giải quyết như cần quyết liệt hơn việc giải ngân đầu tư công, bởi hiện nay, nhiều dự án trọng điểm vẫn chậm tiến độ; công tác phòng, chống tham nhũng có nhiều chuyển biến nhưng việc thu hồi tài sản còn thấp; việc quản lý rừng còn nhiều bất cập. Nhiều ý kiến cử tri cũng đề nghị giải quyết một số bất cập về giáo dục, về chính sách đối với người có công; xem xét việc quy hoạch, bố trí tái định cư cho người dân khu vực miền núi có nguy cơ sạt lở cao; quan tâm hơn nữa đến vấn đề bảo vệ môi trường; đảm bảo an toàn giao thông. Cử tri cũng đề nghị Quốc hội cần xem xét mở rộng thêm các cơ chế chính sách đặc thù cho Đà Nẵng phát triển. Ngoài ra, cử tri cũng phản ánh một số bất cập liên quan đến thành phố, nhất là việc di dời, giải tỏa tại dự án thoát nước Khe Cạn…

Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa tiếp thu và cảm ơn những ý kiến đóng góp đầy trách nhiệm của cử tri, đồng thời giải trình thêm các vấn đề cử tri quan tâm. Trong đó, về công tác phòng chống tham nhũng thì hiện nay Trung ương đang làm quyết liệt và sẽ tiếp tục hoàn thiện hành lang pháp lý về vấn đề này.

Về vấn đề giải ngân đầu tư công, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho biết, với sự vào cuộc quyết liệt của Chính phủ thì tiến độ giải ngân đang được cải thiện đáng kể; các vướng mắc cũng đang được tập trung tháo gỡ.

Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cũng thông tin với bà con cử tri những kết quả Đại hội Đảng bộ thành phố Đà Nẵng lần thứ XXII, trong đó nhấn mạnh công tác nhân sự đã được chuẩn bị bài bản, công khai, minh bạch, tỷ lệ cán bộ trẻ và cán bộ nữ tham gia cấp ủy đạt cao. Thành phố cũng có sự chuẩn bị bài bản để bước vào chặng đường phát triển mới theo hướng bền vững hơn. Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cũng đã giải trình các vấn đề khác của thành phố mà cử tri quan tâm.

Văn Hùng, Hoàn Vũ

Tin liên quan

Trang 1 / 1394 - 13934 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1394 - 13934 dòngFirstPrevNextLast v