Tuyên án vụ sai phạm trong xây dựng khu tái định cư tại Đà Nẵng
Ngày đăng: 24/11/2020
Chiều 23/11/2020, Tòa án nhân dân thành phố Đà Nẵng đã tuyên án sơ thẩm vụ án hình sự liên quan đến các sai phạm trong quản lý xây dựng dự án khu tái định cư Hòa Liên 3, Hòa Liên 4.
 Ba bị cáo tại tòa. 

Theo cáo trạng, năm 2010, Công Xây dựng-Xây lắp và Kinh doanh nhà Đà Nẵng được Sở Xây dựng Đà Nẵng ủy quyền thực hiện quản lý, điều hành dự án công trình hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư Hòa Liên 3, Hòa Liên 4. Nhưng trong quá trình thi công, công ty đã không thực hiện đúng các quy định trong xây dựng khiến cho 2 dự án bị sụt lún, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân và gây thiệt hại nghiêm trọng. Viện kiểm sát đã quyết định truy tố 3 đối tượng liên quan gồm: Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Văn Bường và Hoàng Cung Thượng Hiền nguyên là Tổng giám đốc, Phó Tổng Giám đốc và Trưởng phòng Dự án của công ty.

Tại phiên xét xử sơ thẩm Hội đồng xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Tuấn Anh, 5 năm 6 tháng tù, Nguyễn Văn Bường, 4 năm tù và Hoàng Cung Thượng Hiền 3 năm tù vì tội vi phạm quy định xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng. Đồng thời, các đối tượng phải liên đới bồi thường thiệt hại sụt lún của 2 khu tái định cư được thẩm định là hơn 9,2 tỷ đồng.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 159 - 1589 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 159 - 1589 dòngFirstPrevNextLast v