Đà Nẵng tăng cường đầu tư phát triển hạ tầng y tế
Ngày đăng: 22/11/2020
Thực hiện định hướng phát triển y tế Đà Nẵng theo hướng đa khoa mạnh, chuyên khoa sâu và hội nhập quốc tế, những năm qua, Đà Nẵng đã dành nguồn lực lớn từ ngân sách Nhà nước, đồng thời đẩy mạnh thu hút đầu tư để không ngừng hoàn thiện hạ tầng y tế, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của người dân Đà Nẵng và các địa phương lân cận.
 Hình minh họa

Sau khi giai đoạn 1 đi vào hoạt động, từ đầu năm nay, Đà Nẵng đã đầu tư hơn 292 tỷ đồng để triển khai giai đoạn 2 Trung tâm Tim mạch - Bệnh viện Đà Nẵng.

Vượt qua khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 và các đợt mưa bão, đến nay, dự án đã đạt 70% khối lượng và đang bước vào giai đoạn hoàn thiện.

Cùng với giai đoạn 2 Trung tâm Tim mạch thì hiện nay 2 Trung tâm y tế kỹ thuật cao khác cũng đã khởi động để tiến hành xây dựng là Trung tâm Phẫu thuật thần kinh, chấn thương và bỏng tạo hình và Trung tâm Ghép tạng và cấy ghép tế bào gốc. Đồng thời với đó, thành phố cũng đã triển khai xây dựng Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Bệnh viện Răng-Hàm-Mặt, Bệnh viện Y học cổ truyền và đầu tư nâng cấp một số trung tâm y tế quận, huyện.

Về tổng thể, hệ thống y tế từ bệnh viện tuyến thành phố đến y tế cơ sở đã được thành phố chú trọng đầu tư. Cùng với hệ thống y tế tư nhân được đầu tư ngày càng tăng, khi đến nay có 778 cơ sở, giúp đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh của người dân. Không chỉ gia tăng về nguồn vốn đầu tư, những năm qua ngành y tế Đà Nẵng đã nhận sự hỗ trợ rất lớn về chuyển giao kỹ thuật y tế chuyên sâu từ các nước tiên tiến.

Trong danh mục nhu cầu đầu tư về lĩnh vực y tế giai đoạn 2021 - 2025 gửi Bộ Y tế, Đà Nẵng đề xuất có 7 dự án, trong đó có 5 dự án đề xuất đầu tư từ nguồn vốn ngoài ngân sách theo hình thức đối tác công tư, xã hội hóa, liên doanh, liên kết.

Văn Hùng, Đình Hiền

Tin liên quan

Trang 1 / 374 - 3733 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 374 - 3733 dòngFirstPrevNextLast v