WHO khuyến cáo không sử dụng remdesivir điều trị Covid-19
Ngày đăng: 21/11/2020
“Không nên sử dụng thuốc remdesivir để điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19, bất kể tình trạng bệnh của họ thế nào”. Đây là khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đưa ra ngày 20/11/2020, sau khi không có bằng chứng nào cho thấy thuốc này giúp tăng cơ hội sống cho bệnh nhân hoặc giảm nguy cơ bệnh nhân phải thở máy.
 WHO khuyến cáo không sử dụng remdesivir điều trị Covid-19 

Các chuyên gia WHO cho biết đã tiến hành 4 thử nghiệm ngẫu nhiên đối với hàng nghìn bệnh nhân nhập viện vì Covid-19. Dữ liệu thu được cho thấy "không có bằng chứng remdesivir cải thiện kết quả điều trị như giảm nguy cơ tử vong, thở máy, thời gian cải thiện lâm sàng và các yếu tố khác”. Sau khi xem xét bằng chứng, hội đồng chuyên gia kết luận remdesivir phải được tiêm tĩnh mạch, do đó tốn kém và phức tạp trong quản lý, trong khi không đem lại hiệu quả hay dấu hiệu khả quan trong điều trị.

Trước đó, một thử nghiệm của WHO cũng cho thấy remdesivir ít hoặc không có tác dụng với tỷ lệ tử vong trong vòng 28 ngày hay giảm thời gian nằm viện của bệnh nhân Covid-19.

Remdesivir từng thu hút sự chú ý trên toàn thế giới như một phương pháp điều trị hiệu quả Covid-19 hồi mùa Hè, sau khi các thử nghiệm ban đầu cho thấy một số hứa hẹn.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v