WHO cảnh báo không chủ quan về thông tin vaccine
Ngày đăng: 20/11/2020
Dù đã có nhiều thông tin tích cực về tiến trình nghiên cứu và phát triển vaccine ngừa Covid-19 thời gian gần đây, song Tổ chức Y tế Thế giới cảnh báo thế giới vẫn sẽ phải tiếp tục đương đầu với làn sóng dịch Covid-19 thứ 2 hiện nay mà không có vaccine.
 WHO cảnh báo không chủ quan về thông tin vaccine 

Theo WHO, thế giới đến nay vẫn chưa có loại vaccine phòng Covid-19 chính thức được cấp phép, và cũng không nên coi vaccine là giải pháp cho cuộc chiến chống đại dịch, nhất là khi cần ít nhất 4-6 tháng nữa thế giới mới có được lượng vaccine đủ để phân phối ở những điểm nóng của dịch. Theo đó, cần kết hợp đồng bộ nhiều giải pháp trong cuộc chiến chống Covid-19 toàn cầu.

Nhận định trên được WHO đưa ra trong bối cảnh các nước vẫn đang áp dụng nhiều biện pháp nhằm khống chế dịch song song với nỗ lực tự phát triển hoặc đặt mua trước vaccine tiềm năng. Tạp chí Lancet số ra ra ngày 19/11 đã công bố kết quả dữ liệu thử nghiệm giữa kì cho thấy loại vaccine do hãng được AstraZeneca và Đại học Oxford có phản ứng miễn dịch mạnh mẽ với người trên 70 tuổi, qua đó thêm hi vọng cho nhóm người dễ bị tổn thương nhất do dịch Covid-19.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v