EU, WHO báo động tình trạng gia tăng số ca Covid-19 mới
Ngày đăng: 25/10/2020
Tổ chức y tế thế giới (WHO) và giới chức y tế châu Âu tiếp tục gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình hình dịch Covid-19 đang lây lan với tốc độ chóng mặt tại châu Âu. Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh châu Âu vừa cho biết mức độ lây lan virus SARS-CoV-2 tại Anh và 23 nước thành viên EU là rất "đáng quan ngại".
 Hình minh họa

Theo đánh giá mới nhất của Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh châu Âu, toàn bộ các nước thành viên EU, trừ Síp, Estonia, Phần Lan và Hy Lạp, đều trong trình trạng "rất đáng quan ngại". Những quốc gia đã tránh được tình trạng bùng phát dịch trong đợt dịch lần 1 hiện cũng đang đối mặt với số ca lây nhiễm tăng đột biến.

Trong khi đó, WHO cảnh báo các nước khu vực Bắc Bán cầu đang trong giai đoạn mấu chốt khi mà các bệnh viện và khu chăm sóc đặc biệt đang gần hoặc đã quá tải do số lượng ca mắc mới tăng quá nhanh.

Pháp và Tây Ban Nha hiện là hai ổ dịch lớn nhất châu Âu với số bệnh nhân Covid-19 đã vượt ngưỡng một triệu. Slovakia và Thụy Điển đều ghi nhận số ca mắc mới cao kỷ lục trong ngày 24/10/2020. Trong khi số ca tử vong tại Đức hiện đã vượt 10.000 và số ca nhiễm mới mỗi ngày lên tới 15.000 ca. Đáng chú ý, Tổng thống Ba Lan ngày 24/10 cho biết đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v