Đà Nẵng: Phòng chống dịch bệnh sau lũ
Ngày đăng: 18/10/2020
Sau khi nước lũ rút, một số khu vực bị ngập nặng tại thành phố Đà Nẵng có nguy cơ phát sinh các ổ dịch bệnh. Để đảm bảo sức khỏe cho người dân và vệ sinh môi trường, ngành y tế và chính quyền địa phương đã triển khai công tác xử lý môi trường, vệ sinh phòng dịch tại các khu vực dân cư ở huyện Hòa Vang.
 Hình minh họa

Trong đợt mưa bão, lũ vừa qua, huyện Hòa Vang có 11 xã bị ngập sâu với hơn 4.500 hộ dân bị ảnh hưởng. Sau lũ một số xã trên địa bàn huyện đã phát sinh các ổ dịch sốt xuất huyết. Riêng xã Hòa Tiến đã ghi nhận 78 ca bệnh sốt xuất huyết và 15 ổ dịch vừa và nhỏ. Để đảm bảo sức khỏe cho người dân và chủ động phòng chống một số bệnh truyền nhiễm, ngành y tế địa phương đã tiến hành kiểm tra, phun xịt, xử lý vệ sinh môi trường và hướng dẫn người dân phòng chống dịch.

Theo khuyến cáo của ngành y tế, sau ngập lụt, các ổ dịch bệnh truyền nhiễm rất dễ xảy ra. Do đó, các đội cơ động phòng dịch tại địa phương thường xuyên kiểm tra, giám sát các yếu tố  dịch tễ tại các khu vực dân cư. Đảm bảo cấp Cloramin B để khử khuẩn nguồn nước sinh hoạt, đồng thời tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng chống dịch cho người dân sau mưa lũ.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 373 - 3722 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 373 - 3722 dòngFirstPrevNextLast v