Nga đánh giá cao vai trò của G20
Ngày đăng: 15/10/2020
Việc tổ chức các cuộc họp của Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) theo hình thức cấp cao nhất đã tạo cơ hội cho nhóm này thay thế Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển G7 trong giải quyết các vấn đề kinh tế toàn cầu. Đây là nhận định của Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đưa ra trong một bài diễn thuyết trực tuyến ngày 13/10/2020.
Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov. 

Theo Ngoại trưởng Nga, G20 bao gồm các nước thuộc G7, nhóm các quốc gia BRICS (Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi) và các nước có chung tầm nhìn như Indonesia,  Saudi Arabia, Mexico và Argentina. G20 đã thiết lập tất cả các chặng đường từ các cuộc tiếp xúc không chính thức ở cấp Bộ trưởng Tài chính đến các sự kiện cấp cao... Và đến nay, nhóm này đã nâng mức độ các cuộc tiếp xúc lên cấp độ cao nhất. Điều này càng chứng tỏ một thực tế rằng nhóm G7 không còn có thể tự mình xử lý các vấn đề kinh tế toàn cầu.

Ngoại trưởng Lavrov cho rằng, giờ đây, G20 còn coi việc giải quyết những vấn đề kinh tế và tài chính toàn cầu là trọng tâm trong các hội nghị của nhóm.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v