Đà Nẵng nỗ lực thực hiện mục tiêu kép
Ngày đăng: 13/10/2020
Tính từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát lần thứ hai, đến nay, Đà Nẵng đã trải qua thời gian hơn 2 tháng. Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị và sự chung tay của các tầng lớp nhân dân cũng như sự hỗ trợ từ Bộ Y tế và các địa phương, hiện nay thành phố đã kiểm soát được dịch bệnh và quay trở lại trạng thái bình thường mới. Nỗ lực thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch vừa khôi phục phát triển kinh tế xã hội đang là nhiệm vụ trọng tâm lúc này.

Sau thời gian tạm nghỉ hơn một tháng để phòng chống dịch Covid-19, gần một tháng nay, công trình đường và cầu qua sông Cổ Cò đã sôi động trở lại. Đây là dự án trọng điểm của thành phố, vì vậy, đơn vị thi công đã tập trung huy động nhân vật lực để đẩy nhanh tiến độ, bù lại thời gian đã mất. Khởi công từ tháng 12/2019, đến nay, dự án đã thi công đạt hơn 33% khối lượng.

 Sau thời gian nghỉ dịch các dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố đã bắt đầu thi công trở lại.

Ngoài dự án trên, những ngày này, nhiều dự án đầu tư công khác trên địa bàn thành phố đã nhộn nhịp thi công trở lại, nhất là đối với các dự án trọng điểm, động lực.

Tính đến hết tháng 9, giải ngân đầu tư công của thành phố đã đạt 65,6% kế hoạch Trung ương và 40,7% kế hoạch thành phố giao, tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ năm 2019. Nhiều nút thắt, khó khăn ảnh hưởng đến đầu tư công đang được các ngành, địa phương tập trung tháo gỡ.

Cùng với đầu tư công, hiện nay, nhiều hoạt động kinh tế xã hội khác của thành phố đang từng bước khôi phục. Khi dịch Covid-19 được kiểm soát, các doanh nghiệp đang từng bước khắc phục khó khăn, khôi phục sản xuất, kinh doanh; đặc biệt sẵn sàng bước vào mùa sản xuất cuối năm cũng như đáp ứng chiến lược phát triển dài hạn.

 

 Khu du lịch Bà Nà Hills bắt đầu mở cửa trở lại để đón khách tham quan nhưng vẫn phải đảm

bảo các công tác về phòng, chống dịch Covid-19. 

Trong khi đó, hiện nay, nhiều khu điểm du lịch trên địa bàn thành phố cũng đã bắt đầu mở cửa trở lại để đón khách tham quan. Các cửa hàng kinh doanh ăn uống hoạt động trở lại như bình thường nhưng vẫn phải đảm bảo các công tác về phòng, chống dịch Covid-19.

Ngay sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đã ban hành Chỉ thị 43-CT/TU về lãnh đạo phát triển kinh tế- xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, kiểm soát Covid-19 trong tình hình hiện nay. Trên tinh thần này, việc thực hiện mục tiêu kép đã được các đơn vị, địa phương triển khai nhanh chóng; vừa chủ động, quyết liệt phòng, chống dịch đồng thời phải duy trì và phát triển các hoạt động kinh tế-xã hội.

 Doanh nghiệp sản xuất vừa sản xuất vừa đảm bảo công tác phòng dịch

Đại dịch Covid-19 đã được kiểm soát. Nỗ lực thực hiện mục tiêu kép của các ngành, địa phương đã bước đầu có những kết quả tích cực. Đà Nẵng quyết tâm duy trì vững chắc thành quả phòng, chống dịch, tạo cơ sở thúc đẩy các hoạt động phục hồi, phát triển kinh tế xã hội thành phố.

Văn Hùng, Đình Hiền

Tin liên quan

Trang 1 / 236 - 2357 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 236 - 2357 dòngFirstPrevNextLast v