Đánh bại HL Hà Tĩnh, Sài Gòn FC tiếp tục giữ ngôi đầu V-League
Ngày đăng: 10/10/2020
Sở hữu lợi thế được đá trên sân nhà trước đối thủ yếu hơn là HL Hà Tĩnh, Sài Gòn FC chọn lối chơi tấn công ngay từ đầu. Không quá khi cho rằng trong khoảng hơn 20 phút đầu tiên của hiệp 1, HL Hà Tĩnh gần như “ngộp thở” trước sức ép dữ dội từ phía đội chủ nhà.
 Đánh bại HL Hà Tĩnh, Sài Gòn FC tiếp tục giữ ngôi đầu V-League 

Bàn thắng sớm đến với Sài Gòn FC ngay phút 17. Trong pha bóng này, hậu vệ đội HL Hà Tĩnh truy cản trái phép cầu thủ tấn công của đội chủ nhà trong khu vực 16m50, và trọng tài Nguyễn Viết Duẩn chỉ tay vào chấm phạt đền.

Từ khoảng cách 11m, đội trưởng Quốc Long bên phía Sài Gòn FC không thắng được thủ môn Dương Quang Tuấn của HL Hà Tĩnh, nhưng may cho đoàn quân của HLV Vũ Tiến Thành, khi trung vệ người Hàn Quốc là Ahn Byungkeon kịp lao vào đá bồi, ghi bàn giúp Sài Gòn FC mở tỷ số 1-0. Chưa hết choáng váng sau bàn thua trên, HL Hà Tĩnh thua tiếp bàn thứ 2, từ một pha xử lý cực kỳ tinh tế của ngoại binh Geovane của Sài Gòn FC. Phút 21, Geovane vừa nhanh chân vừa khéo léo tâng bóng qua tầm khống chế của thủ môn Dương Quang Tuấn bên phía HL Hà Tĩnh, trước khi qua người và đánh đầu vào lưới trống, nâng tỷ số lên 2-0 cho đoàn quân của HLV Vũ Tiến Thành.

Sang hiệp 2, Sài Gòn FC chơi có phần chậm lại, còn đội khách HL Hà Tĩnh ra sức tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng. Nỗ lực của HL Hà Tĩnh được đền đáp ở phút 87, khi họ được nhận một quả phạt 11m. Ở tình huống sút bóng đầu tiên, Bruno Henrique của HL Hà Tĩnh không thắng được thủ môn Phạm Văn Phong bên phía Sài Gòn FC. Tuy nhiên, trọng tài Nguyễn Viết Duẩn xác định rằng thủ thành của Sài Gòn FC đã di chuyển qua vạch vôi khung thành, trước khi bóng rời khỏi chân của Bruno, nên cho HL Hà Tĩnh được thực hiện lại quả 11m.

Trong lần đá lại, chính Bruno Henrigue hạ thủ môn Phạm Văn Phong từ chấm phạt đền, ghi bàn thu ngắn cách biệt xuống còn 1-2 cho HL Hà Tĩnh.

Cũng trong tối qua, ở vòng 1 giai đoạn 2 Giải vô địch quốc gia 2020, Hoàng Anh Gia Lai đã thảm bại 1-4 trước Viettel trên sân Hàng Đẫy. Như vậy với  chiến thắng trên sân nhà trước HL Hà Tĩnh, Sài Gòn FC của HLV Vũ Tiến Thành tiếp tục dẫn đầu V-League, với 27 điểm, hơn đội nhì bảng Viettel 2 điểm.

Báo Dân Trí

Tin liên quan

Trang 1 / 186 - 1859 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 186 - 1859 dòngFirstPrevNextLast v