Chào mừng Đại hội Thi đua yêu nước thành phố Đà Nẵng lần thứ V-2020: Nghệ sĩ nhiếp ảnh Ông Văn Sinh và những đóng góp cho văn học-nghệ thuật Đà Nẵng
Ngày đăng: 27/09/2020
Là nghệ sĩ đã để lại nhiều ấn tượng và thành công sáng tạo nghệ thuật, từ năm 2013 đến năm 2018, với vai trò là Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật (VHNT), Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Đà Nẵng, Nghệ sĩ nhiếp ảnh Ông Văn Sinh đã có nhiều đóng góp thiết thực trong việc tổ chức nhiều hoạt động văn học nghệ thuật của thành phố, thực hiện các chương trình mục tiêu nói chung, cho sự nghiệp phát triển chuyên ngành nhiếp ảnh nghệ thuật nói riêng.
 Nghệ sĩ nhiếp ảnh Ông Văn Sinh  

Sau mấy chục năm cầm máy, nghệ sỹ nhiếp ảnh Ông Văn Sinh đã để lại nhiều dấu ấn trên lĩnh vực nhiếp ảnh nghệ thuật. Bộ ảnh “Đời nón- đời người”, với hàng trăm bức ảnh nghệ thuật về đề tài chiếc nón, là kết quả sau quá trình dài lao động nghệ thuật miệt mài, tâm huyết của ông.

Từng được triển lãm tại Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh, bộ ảnh “Đời nón, đời người” mang vẻ đẹp của sự rung động, là những cảm xúc chân thực, là tình cảm sâu đậm của tác giả, được ông nâng niu ghi vào từng khuôn hình với những cảm xúc chân thực nhất. Với những nét đẹp bình dị, mộc mạc về chiếc nón lá Việt Nam, mỗi bức ảnh là một sự sáng tạo nghệ thuật nhưng cũng đầy trải nghiệm hiện thực về thiên nhiên, con người nói chung và người phụ nữ nói riêng. Nó truyền đi những thông điệp về tình yêu, cuộc sống, lao động, sinh hoạt của người Việt Nam trải dài khắp các vùng miền đất nước.

Không chỉ đóng góp cho nghệ thuật nhiếp ảnh bằng những tác phẩm có giá trị nghệ thuật, từ năm 2013-2018, với vai trò là Phó Chủ tịch thường trực Liên hiệp các Hội Văn học- Nghệ thuật Đà Nẵng và Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật thành phố, nghệ sĩ nhiếp ảnh Ông Văn Sinh đã tham mưu và cùng với Ban Lãnh đạo Liên hiệp Hội tổ chức nhiều hoạt động văn học nghệ thuật thiết thực để nâng cao năng lực sáng tạo cho hội viên, như tổ chức Trại sáng tác tổng hợp cho hội viên 9 hội chuyên ngành, tổ chức các cuộc thi ảnh nghệ thuật cũng như các cuộc sáng tác triển lãm tranh, ảnh nghệ thuật phục vụ công chúng, chỉ đạo các hội chuyên ngành thuộc Liên hiệp Hội bằng các hoạt động văn học nghệ thuật để thực hiện các chương trình mục tiêu của thành phố.

Với những đóng góp cho Liên hiệp các Hội VHNT Đà Nẵng và cho sự nghiệp phát triển chuyên ngành nhiếp ảnh nghệ thuật trong nhiều năm qua, Nghệ sỹ nhiếp ảnh Ông Văn Sinh được Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tặng Bằng khen vì “Đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018” và Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng vì “Đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiệm kỳ 2013 - 2018”.

Thiên Hương, Vũ Quân

Tin liên quan

Trang 1 / 138 - 1376 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 138 - 1376 dòngFirstPrevNextLast v