Thị trường bánh trung thu trầm lắng sau dịch Covid-19
Ngày đăng: 27/09/2020
Khác với không khí mua bán sôi động của những năm trước, thị trường bánh trung thu năm nay tại Đà Nẵng khá trầm lắng, sức mua chậm.
 Hình minh họa

Tại nhiều cửa hàng kinh doanh bánh trung thu, lượng hàng nhập về giảm từ 40 - 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên sức mua và thị trường tiêu thụ sản phẩm bánh trung thu chậm và sụt giảm mạnh, do đó, các đơn vị sản xuất, kinh doanh tập trung chủ yếu vào dòng bánh trung thu phân khúc bình dân có mức giá từ 50.000 - 120.000 đồng/bánh. Cùng với đó, kiểu dáng mẫu mã cũng có nhiều sáng tạo để thu hút người tiêu dùng.  

Để đảm bảo vấn đề an toàn thực phẩm bánh trung thu, Ban An toàn thực phẩm thành phố Đà Nẵng đã tiến hành kiểm tra các đơn vị sản xuất và kinh doanh trên địa bàn. Trong đó, tập trung kiểm tra, giám sát nguyên liệu đầu vào, chất phụ gia, điều kiện bảo quản, vệ sinh nhà xưởng...

Ban an toàn thực phẩm cũng khuyến cáo người tiêu dùng nên lựa chọn sản phẩm bánh trung thu của các đơn vị sản xuất uy tín, có thương hiệu. Tránh sử dụng những sản phẩm làm thủ công, sản phẩm nhập khẩu không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 620 - 6199 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 620 - 6199 dòngFirstPrevNextLast v