WHO cảnh báo số ca tử vong do Covid-19 có thể tăng gấp đôi
Ngày đăng: 27/09/2020
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo số ca tử vong do Covid-19 trên toàn cầu có thể tăng hơn gấp đôi, lên 2 triệu người nếu các biện pháp phòng ngừa không được duy trì. Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh châu Âu đang thắt chặt các biện pháp hạn chế và số ca mắc mới tại Mỹ cũng đã vượt qua một mốc ảm đạm khác.
 WHO cảnh báo số ca tử vong do Covid-19 có thể tăng gấp đôi 

Giám đốc phụ trách các chương trình khẩn cấp của WHO Michael Ryan cho rằng, nếu các nước không cùng nhau thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh cần thiết, số ca tử vong trên toàn cầu sẽ tiếp tục tăng cao hơn nữa, có thể lên mức 2 triệu người.

WHO đưa ra cảnh báo trên sau khi nhiều nước châu Âu ghi nhận số ca nhiễm tăng vọt, thậm chí còn bùng phát thêm nhiềm điểm nóng về dịch bệnh mới như Bulgaria, CH Séc và Romania. Trong khi đó, dịch bệnh vẫn diễn biến nghiêm trọng tại Nam Mỹ đã khiến chính phủ Brazil mới đây đưa ra quyết định hoãn vô thời hạn lễ hội đường phố Carnival Rio de Janeiro nổi tiếng thế giới.

Theo worldometers.info, tính đến 16h00 ngày 26/9 (giờ Việt Nam), thế giới ghi nhận gần 994.000 ca tử vong trong số hơn 32,7 triệu bệnh nhân Covid-19. Mỹ vẫn là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất khi số ca nhiễm đã vượt quá 7 triệu người, chiếm hơn 1/5 tổng số bệnh nhân trên toàn cầu dù chỉ chiếm 4% dân số thế giới.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v