Quận Thanh Khê: Tích cực sắp xếp, giải quyết chế độ chính sách với người hoạt động không chuyên trách phường, xã
Ngày đăng: 26/09/2020
Để chuẩn bị cho kỳ họp HĐND cuối năm, chiều ngày 25/9/2020, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Nguyễn Nho Trung đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND quận Thanh Khê về việc triển khai Nghị quyết 277/2019/NQ-HĐND của HĐND thành phố quy định về số lượng, chức danh, chế độ chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách phường, xã trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
 Toàn cảnh buổi làm việc

Theo báo cáo của UBND quận Thanh Khê, đối với việc triển khai thực hiện việc sắp xếp cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách các phường theo Nghị định 34/2019/NĐ-CP của Chính phủ, quận đã phê duyệt phương án sắp xếp cán bộ công chức của 9/10 phường, 10/10 phường có phương án sắp xếp người hoạt động không chuyên trách, tinh giản được 38 người. Tuy số lượng người hoạt động không chuyên trách đã giảm, nhưng  mức phụ cấp 1.14 được cho là quá thấp, trong khi đầu công việc tăng. UBND quận Thanh Khê kiến nghị các cấp, trước mắt quan tâm điều chỉnh, hỗ trợ mức phụ cấp đối với người hoạt động không chuyên trách phường theo trình độ chuyên môn nhằm đáp ứng với năng lực, trình độ và đảm bảo cuộc sống.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Nho Trung đề nghị lãnh đạo các phường trên địa bàn quận Thanh Khê tiếp tục chỉ đạo triển khai nghiêm túc việc thực hiện Nghị định 34/2019/NĐ-CP và Nghị quyết 277/2019/NQ-HĐND, sắp xếp khoa học bộ máy, làm công tác tư tưởng với các cán bộ không chuyên trách, xây dựng công khai minh bạch quy chế chi tiêu, xem xét nâng mức khoán chi hành chính theo thẩm quyền. Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Nho Trung cũng đề nghị Sở Nội vụ nghiên cứu, rà soát những vướng mắc, sớm có hướng dẫn cho các địa phương để thực hiện đồng bộ, Ban Pháp chế HĐND thành phố giám sát 2 đến 3 phường để rút ra vấn đề cần thực hiện, qua đó tìm ra giải pháp tốt nhất để triển khai thực hiện.

Huyền Trân, Vũ Quân

Tin liên quan

Trang 1 / 1393 - 13928 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1393 - 13928 dòngFirstPrevNextLast v