Covid-19 tác động “tàn khốc” tới người di cư
Ngày đăng: 22/09/2020
Đại dịch Covid-19 có tác động “tàn khốc” đối với những người buộc phải di cư và bị ảnh hưởng bởi xung đột, đẩy nhiều người lâm vào cảnh vô gia cư và nạn đói. Đây là kết quả nghiên cứu mới được Hội đồng Người tị nạn Na Uy đưa ra ngày 21/9.
 
 Covid-19 tác động “tàn khốc” tới người di cư 

Báo cáo trên dựa trên đánh giá và khảo sát tại 14 quốc gia, trong đó có Afghanistan, Iraq, Libya, Mali, Somali và Yemen. Trong tổng số 1.400 người tham gia khảo sát, có đến 75% cho rằng điều kiện của họ đã tồi tệ đi rõ ràng kể từ khi đại dịch bùng phát. 70% phải cắt giảm số bữa ăn trong gia đình, 77% mất việc làm hoặc thu nhập, 73% cho biết ít có khả năng đưa trẻ tới trường do khó khăn kinh tế.

Báo cáo khẳng định, cộng đồng dễ bị tổn thương nhất trên thế giới đang ở trong vòng xoáy đi xuống nguy hiểm. Vốn đã bị buộc phải rời bỏ nhà cửa vì bạo lực, bị hạn chế quyền làm việc hoặc tiếp cận các dịch vụ chính phủ, tác động kinh tế của đại dịch càng đẩy họ vào thảm họa. Thậm chí, ngay cả trước đại dịch, Liên hợp quốc đã quan ngại về nạn đói đang trầm trọng hơn trên toàn cầu.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v