Độc đáo cầu nâng nhịp tại Đà Nẵng
Ngày đăng: 20/09/2020
Đà Nẵng được du khách yêu mến gọi là thành phố của những cây cầu với nhiều công trình bắc qua sông Hàn có kiến trúc độc đáo và thẩm mỹ cao. Đáng chú ý là, vài ngày qua thì cây cầu lâu đời nhất tại đây đã có màn “biến hình” độc đáo gây bất ngờ cho ngay cả những người dân thành phố.
 Độc đáo  cầu nâng nhịp tại Đà Nẵng 

Để phòng chống bão số 5 vừa qua, thành phố Đà Nẵng đã cho các tàu thuyền, chủ yếu là đội tàu du lịch vào sâu phía trong sông Hàn để tránh bão. Do đó, lần đầu tiên nhiều người dân Đà Nẵng chứng kiến cảnh cầu Nguyễn Văn Trỗi được nâng nhịp. Và giờ đây khi bão đã tan, cây cầu này lại được nâng lên để tàu ra lại cửa sông.

Cầu Nguyễn Văn Trỗi được xây dựng vào những năm 1960. Đây là cây cầu đường bộ đầu tiên bắc qua sông Hàn cho đến năm 2000 khi Đà Nẵng có thêm cầu Sông Hàn. Đồng thời cũng là một trong những cây cầu có kiến trúc vòm bằng giàn thép Poni hiếm hoi tại Việt Nam.

Với ý nghĩa chứng nhân lịch sử, cầu Nguyễn Văn Trỗi đã được gìn giữ và cải tạo thành cầu đi bộ, điểm dừng chân ngắm cảnh thú vị cho người dân và du khách từ lâu. Và việc cây cầu lâu đời này có thể “biến hình” khiến nhiều người dân Đà Nẵng không khỏi bất ngờ.

Như vậy, Đà Nẵng không chỉ có cầu quay Sông Hàn mà còn có cầu nâng nhịp Nguyễn Văn Trỗi. Hơn nửa thế kỷ qua, cây cầu mang tên người anh hùng Nguyễn Văn Trỗi vẫn luôn là niềm tự hào của người dân Đà Nẵng.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 138 - 1380 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 138 - 1380 dòngFirstPrevNextLast v