Hàn Quốc lạc quan về Thỏa thuận thượng đỉnh liên Triều
Ngày đăng: 20/09/2020
Ngày 19/9/2020, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-In khẳng định thỏa thuận thượng đỉnh liên Triều ký kết ở Bình Nhưỡng giữa ông và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Châng un sẽ được thực hiện bất chấp những trở ngại ở trong và ngoài nước. Tuyên bố lạc quan của lãnh đạo Hàn Quốc được đưa ra nhân kỉ niệm ngày hai nước ký kết thỏa thuận lịch sử tại làng đình chiến Panmunjom cách đây hai năm.
 Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-In  

Nhà lãnh đạo Hàn Quốc nhấn mạnh cam kết của Seoul đối với hòa bình vẫn vững chắc và thỏa thuận này đã không được hoàn thành nhanh chóng do "những cản trở bên trong và bên ngoài". Ông cũng nhắc lại hai bên đã đạt được thỏa thuận "cụ thể và thiết thực" trong lĩnh vực quân sự, dẫn đến việc phi quân sự hóa làng đình chiến Panmunjom và khai quật hài cốt binh sỹ tử trận trên đồi Mũi tên, chiến trường quan trọng trong Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953. Tổng thống Hàn Quốc khẳng định kể từ khi kí kết không có vụ đụng độ vũ trang nào giữa hai bên, và nhấn mạnh cam kết đối với hòa bình chắc chắn sẽ đơm hoa kết trái.

Về phía Triều Tiên, các phương tiện truyền thông đã không đề cập đến sự kiện này sáng nay, mà chỉ tiếp tục phát đi những tin tức về các biện pháp chống dịch bệnh Covid-19 và công tác khắc phục thiệt hại do bão. Chính phủ Hàn Quốc cũng không tổ chức lễ kỷ niệm chính thức sự kiện này.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v