Đà Nẵng siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch
Ngày đăng: 03/08/2020
Chiều ngày 2/8/2020, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp trực tuyến toàn quốc của Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19. Cùng dự, có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh, cùng các Phó Thủ tướng: Vũ Đức Đam, Trịnh Đình Dũng và đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương. Đồng chủ trì tại điểm cầu thành phố Đà Nẵng là Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa và Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ.
 Toàn cảnh cuộc họp trực tuyến của Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19 

Phát biểu khai mạc cuộc họp, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao sự vào cuộc quyết liệt của các ban, ngành, các địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Nhất là thành phố Đà Nẵng đã chủ động xây dựng nhiều biện pháp, chương trình hành động cụ thể, kịp thời, phối hợp hiệu quả với Bộ Y Tế, từng bước kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các địa phương, các bộ, ban, ngành tiếp tục nêu cao tinh thần kiên quyết dập dịch, thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và tiếp tục thực hiện hiệu quả mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa duy trì, phát triển kinh tế xã hội.

Hiện nay, Bộ Y tế đã tập trung phương tiện, trang thiết bị, điều động những lực lượng tốt nhất vào Đà Nẵng. Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, cùng các chuyên gia giỏi nhất đã vào Đà Nẵng, chủ động phối hợp với địa phương triển khai các biện pháp phòng chống dịch; khẩn trương tiến hành truy vết những người nghi nhiễm Covid-19, đồng thời, khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y Tế.

 Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ phát biểu tại cuộc họp 

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết, Đà Nẵng đang siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn, nhất là thực hiện nghiêm cách ly xã hội; tiến hành phong tỏa các điểm có nguy cơ lây nhiễm, bùng phát dịch bệnh; truy vết những người nghi nhiễm; thành lập các khu cách ly, bệnh viện dã chiến; nâng cao năng lực xét nghiệm; tích cực điều trị cho các ca nhiễm Covid-19; đồng thời, Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ đề nghị Bộ Y tế thời gian đến tiếp tục hỗ trợ Đà Nẵng về nâng cao năng lực xét nghiệm và đề xuất các bộ, ngành địa phương tích cực phối hợp với Đà Nẵng để hỗ trợ những du khách đang kẹt lại trên địa bàn thành phố được trở về với địa phương.

Tại cuộc họp, Thường trực Chính phủ và đại diện các địa phương cũng thảo luận nhiều vấn đề do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 như tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa duy trì phát triển sản xuất kinh doanh, cũng như điều chỉnh mức độ nguy cơ dịch bệnh Covid-19 tại các địa phương trong thời gian đến.

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại cuộc họp  

Phát biểu kết luận, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương những cố gắng, nỗ lực của các địa phương đang có ca nhiễm Covid-19 trong công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn bảo đảm hiệu quả, kịp thời. Đồng thời, Thủ tướng nhấn mạnh, hiện nay, cả nước đã bước vào giai đoạn chống dịch mới, vì vậy, các địa phương tuyệt đối không được chủ quan, lơ là. Nhất là với các địa phương đang có dịch, cần phải siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch hơn nữa với quyết tâm cao nhất, không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị cần tăng cường quản lý chặt chẽ biên giới, điều tra làm rõ, không để xảy ra tình trạng xuất nhập cảnh trái phép gây bức xúc dư luận như vừa qua, đồng thời, lưu ý các địa phương chưa bùng phát dịch bệnh cần tập trung thực hiện hiệu quả mục tiêu kép là vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển sản xuất, duy trì ổn định kinh tế xã hội. Thủ tướng nhấn mạnh, trước làn sóng dịch Covid-19 quay trở lại lần này, quan trọng nhất vẫn là nêu cao ý thức phòng, chống dịch, bảo vệ bản thân, gia đình, địa phương cư trú. Trong đó, mỗi người dân là một chiến sĩ, mỗi thôn bản, xóm làng, khu phố là một pháo đài chống dịch, nêu cao tinh thần chống dịch như chống giặc, để góp phần cùng cả nước đẩy lùi Covid-19.

Trọng Huy, Hoàn Vũ

Tin liên quan

Trang 1 / 1383 - 13827 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1383 - 13827 dòngFirstPrevNextLast v