Cụ thể, trong 7 tháng đầu năm, xuất khẩu hàng hóa cả nước ước đạt 145,79 tỷ USD, tăng 0,2% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khu vực kinh tế trong nước tiếp tục là điểm sáng với trị giá xuất khẩu ước đạt 50,7 tỷ USD, tăng 13,5%. Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam; tiếp đến là Trung Quốc. Bộ Công Thương dự báo, 5 tháng cuối năm hoạt động xuất khẩu hàng hóa vẫn còn nhiều khó khăn. Mặc dù vậy, với việc Hiệp định Thương mại dự do Việt Nam-EU (EVFTA) chính thức có hiệu lực từ ngày 1/8/2020, mở ra cơ hội rất lớn cho hàng hóa và doanh nghiệp của Việt Nam.