Công điện ứng phó với áp thấp nhiệt đới
Ngày đăng: 01/08/2020
Để chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, cùng các tình thế thời tiết nguy hiểm, Ban Chỉ đạo TW về PCTT - Uỷ ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và TKCN đã có công điện và yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các tỉnh, thành phố và các bộ, ngành triển khai ngay một số nội dung sau:

1. Đối với các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Quảng Nam và các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ: Thường xuyên cập nhật thông tin, thông báo cho chủ các phương tiện trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của ATNĐ có thể mạnh lên thành bão để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm. Tùy theo diễn biến ATNĐ, bão chủ động cấm biển.

Chỉ đạo kiểm tra, rà soát các khu dân cư nơi có nguy cơ xảy ra ngập lụt, sạt lở khi mưa lớn, Đồng thời, kiểm tra bảo đảm an toàn đê điều, hồ đập, nhất là các hồ đập xung yếu, chuẩn bị sẵn sàng ứng phó, xử lý khi có tình huống.

2. Đối với khu vực Tây Nguyên và các tỉnh, thành phố khu vực Nam Bộ:

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN yêu cầu các địa phương và các đơn vị có liên quan - tổ chức kiểm tra, triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn hồ đập; Thông báo cho các phương tiện tàu, thuyền về gió mạnh trên biển để chủ động ứng phó; sẵn sàng phương tiện cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống. Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, thường xuyên báo cáo về Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai và Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 1384 - 13831 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1384 - 13831 dòngFirstPrevNextLast v