Đổ xô mua hàng hóa tích trữ: Người dân có nguy cơ lây nhiễm cao trong cộng đồng
Ngày đăng: 31/07/2020
Do lo ngại phong tỏa và nhiều tin đồn thổn vô căn cứ trên mạng xã hội, tại một số khu vực trên địa bàn thành phố đã xảy ra tình trạng người dân đổ xô đi mua hàng hóa tích trữ, gây tiềm ẩn nhiều nguy cơ trong bối cảnh dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp.
 
 Hình ảnh tại khu vực đường Trưng Nữ Vương, quận Hải Châu, Đà Nẵng sáng ngày 30/7/2020.

Gạo, mỳ tôm, đường, sữa, mắm, muối, nước uống đóng chai, thực phẩm khô… là những mặt hàng đang bán chạy nhất tại các cửa hàng tạp hóa lớn nhỏ hiện nay trên địa bàn thành phố. Tại khu vực đường Trưng Nữ Vương, quận Hải Châu - nơi tập trung nhiều cửa hàng kinh doanh, buôn bán các loại hàng hóa trên hầu như thường xuyên trong tình trạng xe cộ đông đúc. Theo chính quyền địa phương, lực lượng chức năng vẫn thường xuyên đi tuyên truyền về việc đảm bảo giãn cách theo quy định.

Bên cạnh các mặt hàng nhu yếu phẩm, người dân cũng đổ xô đi mua các loại thuốc men thông dụng và khẩu trang y tế vì tâm lý lo ngại khan hàng trong những ngày tới. Trong bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp như hiện nay, người dân cần bình tĩnh, tuân thủ các yêu cầu của chính quyền địa phương, tuyệt đối không tụ tập đông người, tiềm ẩn các nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

Thu Hương, Tấn Yên

Tin liên quan

Trang 1 / 620 - 6200 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 620 - 6200 dòngFirstPrevNextLast v