Công Phượng vào bán kết cuộc bầu chọn cầu thủ được yêu thích nhất Asian Cup
Ngày đăng: 30/07/2020
Vượt qua đồng đội ở đội tuyển quốc gia là Nguyễn Quang Hải ở tứ kết, Nguyễn Công Phượng vào bán kết cuộc bầu chọn cầu thủ được yêu thích nhất Asian Cup 2019.
 Công Phượng vào bán kết cuộc bầu chọn cầu thủ được yêu thích nhất Asian Cup 

Cuộc bầu chọn này đang được diễn ra trên trang mạng xã hội Instagram của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC). Đội tuyển Việt Nam sau khi giành quyền vào tứ kết Asian Cup 2019, có 2 đại diện được lựa chọn tham gia cuộc bầu chọn, đó là Công Phượng và Quang Hải. 

Ở Asian Cup diễn ra hồi đầu năm ngoái, Công Phượng ghi được 2 bàn thắng, 1 bàn trong trận thuộc vòng bảng gặp Iraq (đội tuyển Việt Nam thua 2-3), và 1 bàn trong trận thuộc vòng 1/8 gặp Jordan (hoà 1-1, đội tuyển Việt Nam thắng luân lưu 4-2). Trong khi đó, tại Asian Cup 2019, Quang Hải ghi 1 bàn thắng, trong trận đội tuyển Việt vượt qua Yemen 2-0 tại vòng bảng, để giành quyền vào vòng 1/8.

Thể thức bầu chọn là các cầu thủ phân cặp từng đôi một, rồi độc giả của AFC bình chọn. Thật thú vị là Quang Hải và Công Phượng gặp nhau ở tứ kết. 

Đợt bầu chọn cho giai đoạn tứ kết vừa nêu diễn ra đúng ngày CLB TP.Hồ Chí Minh của Công Phượng và CLB Hà Nội của Quang Hải đối đầu ở vòng 11 V-League 2020, vào hôm ngày 24/7 vừa qua. Trận đấu đó đội của Quang Hải thắng đội của Công Phượng đến 3 bàn không gỡ, nhưng độc giả châu Á lại bầu cho Công Phượng là cầu thủ được yêu thích hơn Quang Hải ở Asian Cup năm rồi, và Công Phượng vào bán kết.

Đối thủ của Công Phượng ở bán kết là Eldor Shomurodov của Uzbekistan. Cuộc so kè của 2 cầu thủ đang diễn ra rất quyết liệt. Người dùng Instagram có thể truy cập vào trang afcasiancup của AFC để bầu chọn cho Công Phượng, với thời hạn kết thúc trong vòng 2 ngày tới.

Nếu vào chung kết, Công Phượng sẽ tranh danh hiệu với cầu thủ người Ấn Độ Sunil Chhetri, cho giải thưởng cầu thủ được yêu thích nhất giải vô địch châu Á năm qua.

Báo Dân Trí

Tin liên quan

Trang 1 / 186 - 1859 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 186 - 1859 dòngFirstPrevNextLast v