Miếu Tam Vị làng Hòa Phú đón nhận bằng xếp hạng Di tích lịch sử cấp thành phố
Ngày đăng: 19/07/2020
Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu vừa long trọng tổ chức lễ đón nhận bằng xếp hạng Di tích lịch sử cấp thành phố đối với Miếu Tam Vị.
  Lễ đón nhận bằng xếp hạng Di tích lịch sử cấp thành phố đối với Miếu Tam Vị. 

Miếu Tam Vị làng Hòa Phú là một di tích văn hóa - lịch sử được hình thành cách đây hơn 400 năm, gắn với văn hóa làng xã và tín ngưỡng dân gian, gắn với quá trình mở cõi, khai khẩn đất xứ Đàng Trong. Đây là nơi dân làng Hòa Phú ngày xưa lập lên để thờ cúng 3 vị tướng - 3 vị nhân thần đã hy sinh trong đánh giặc, giữ nước. Miếu còn thờ cúng những vị thần bổn xứ trong văn hóa và tâm thức của cư dân nông nghiệp như Thần Nông, Bổn xứ Thành Hoàng… Trong chiến tranh, Miếu Tam Vị cũng là nơi liên lạc và hội họp của Chi bộ Đảng Trung Nghĩa - Phú Lộc, là nơi nhiều đồng chí cán bộ của Xứ ủy Trung Kỳ hoạt động cách mạng.

Trải qua các giai đoạn lịch sử Miếu Tam Vị được cán bộ và nhân dân làng Hòa Phú giữ gìn và bảo quản nguyên vẹn, đến nay Miếu Tam Vị đã vinh dự được UBND Thành phố Đà Nẵng quyết định công nhận là Di tích lịch sử cấp thành phố.

Việc được công nhận là di tích lịch sử cấp thành phố cũng sẽ tạo điều kiện để Miếu Tam Vị được giữ gìn, trùng tu và tôn tạo tốt hơn, góp phần gìn giữ các giá trị văn hóa tinh thần của dân tộc.

Thu Hương, Tấn Yên

Tin liên quan

Trang 1 / 138 - 1375 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 138 - 1375 dòngFirstPrevNextLast v