Thảo luận tại các tổ về các vấn đề kinh tế xã hội thành phố
Ngày đăng: 06/07/2020
Chiều ngày 6/7/2020, chương trình Kỳ họp thứ 15, HĐND thành phố khóa IX tiếp tục phiên thảo luận tại các tổ đại biểu. Tại Tổ đại biểu số 1 và số 2, các ý kiến đã thảo luận tập trung vào các nhóm vấn đề kinh tế ngân sách, đô thị, văn hóa xã hội và pháp chế.
 
 Các đại biểu tham gia thảo luận tại tổ 

Tham gia thảo luận tổ, nhiều ý kiến đề nghị thành phố cần tập trung thực hiện các giải pháp cụ thể để thực hiện mục tiêu kép phòng chống dịch và phát triển kinh tế xã hội. Trong đó, thành phố cần đẩy mạnh tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, trên cơ sở đối thoại và gỡ khó sát với thực tế của doanh nghiệp. Cùng với khôi phục, kích cầu du lịch nội địa thì phải chú trọng đến công nghiệp, nhất là công nghiệp công nghệ thông tin.

Các ý kiến cũng đề nghị để đón làn sóng đầu tư mới hậu Covid-19 thì đòi hỏi Đà Nẵng phải có sự chuẩn bị sẵn sàng để tận dụng cơ hội. Để đẩy mạnh tăng trưởng, một số ý kiến cũng đề nghị thành phố tập trung thực hiện các dự án động lực, trọng điểm; chú ý việc huy động nguồn lực cho đầu tư công trung hạn sắp tới. Liên quan đến lĩnh vực đô thị, các ý kiến tập trung đề nghị tập trung xử lý các vấn đề liên quan đến việc tái thiết đô thị, nhất là khu vực trung tâm; tập trung tháo gỡ khó khăn về việc trả tiền nợ đất tái định cư theo Nghị định 79/2019/NĐ-CP của Chính phủ. Thảo luận các vấn đề về lĩnh vực văn hóa xã hội, các đại biểu đề nghị thành phố tiếp tục quan tâm dành nguồn lực đầu tư xứng tầm cho văn hóa; tập trung gỡ khó để phát triển văn hóa cơ sở, nhất là về hạ tầng, con người và kinh phí.

Tại phiên thảo luận, nhiều đại biểu cũng đã có ý kiến đề xuất về việc xã hội hóa một số lĩnh vực; việc triển khai Luật giáo dục; công tác quản lý chung cư, nhà ở xã hội; xử lý tình trạng các khu tập thể xuống cấp cùng một số vấn đề khác về đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn thành phố.

Văn Hùng, Phương Huy

Tin liên quan

Trang 1 / 1392 - 13914 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1392 - 13914 dòngFirstPrevNextLast v