Khai mạc Kỳ họp thứ 15, HĐND thành phố Đà Nẵng khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021
Ngày đăng: 06/07/2020
Sáng ngày 6/7/2020, HĐND thành phố Đà Nẵng khóa IX khai mạc Kỳ họp thứ 15, đánh giá tình hình thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. Dự kỳ họp có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng và Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ. Chủ tịch HĐND Đà Nẵng Nguyễn Nho Trung và Phó Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Lê Minh Trung chủ trì kỳ họp.
 Khai mạc Kỳ họp thứ 15, HĐND thành phố Đà Nẵng khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 

Phát biểu khai mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Nguyễn Nho Trung nhấn mạnh 6 tháng đầu năm mặc dù phải đối diện với dịch Covid-19 và nhiều khó khăn, thách thức khác, song với sự lãnh đạo, điều hành quyết liệt của lãnh đạo thành phố, sự nỗ lực của các cấp, các ngành, sự đồng thuận trong nhân dân, thành phố đã kiểm soát sốt dịch bệnh, đảm bảo đời sống nhân dân, đồng thời từng bước phục hồi các hoạt động kinh tế xã hội. Kỳ họp lần này không chỉ tập trung đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm, giải pháp 6 tháng cuối năm 2020; mà sẽ thảo luận, cho ý kiến nhiều nội dung vừa mang tính dài hạn liên quan đến sự phát triển nhanh, bền vững của thành phố, vừa giải quyết những vấn đề bức xúc kéo dài tác động đến đời sống và sinh hoạt của người dân.

 Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Nguyễn Nho Trung phát biểu khai mạc kỳ họp. 


Theo báo cáo của UBND thành phố tại kỳ họp, 6 tháng đầu năm, kinh tế thành phố gặp nhiều khó khăn do tác động của dịch Covid-19.  Tổng sản phẩm xã hội (GRDP) trên địa bàn giảm 3,61% so với cùng kỳ 2019. Nhiều lĩnh vực kinh tế quan trọng giảm sút mạnh, nhất là du lịch, thương mại, công nghiệp. Tuy nhiên, bức tranh kinh tế cũng có những điểm sáng khi thu hút hơn 13.292 tỷ đồng vốn đầu tư trong nước và 135 triệu USD vốn FDI. Giải ngân đầu tư công đạt 36% kế hoạch; trong đó nhiều dự án trọng điểm, động lực đã được khởi công xây dựng. Đến nay, tổng thu ngân sách đạt 11.259 tỷ đồng, bằng 36,4% dự toán. Hiện nay, Quốc hội cũng đã có nghị quyết cho phép Đà Nẵng thí điểm mô hình chính quyền đô thị và một số cơ chế, chính sách đặc thù khác. Thành phố cũng đã hoàn thành Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 gắn với thiết kế Chiến lược phát triển kinh tế thành phố đến năm 2030.
Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Nguyễn Nho Trung đề nghị các đại biểu phát huy dân chủ, nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghiên cứu, tập trung trong thảo luận, tranh luận và chất vấn một cách thẳng thắn; làm rõ, khẳng định những chủ trương, những vấn đề đúng để kiên định, kiên trì, đồng thuận và quyết tâm trong tổ chức thực hiện; đồng thời, trên cơ sở giám sát từ thực tiễn cuộc sống chỉ ra các tồn tại, bất cập, nhất là do nguyên nhân chủ quan, thiếu tinh thần trách nhiệm gây ra; từ đó đề xuất các giải pháp căn cơ để tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết về phương hướng, nhiệm vụ năm 2020 và các năm tiếp theo.

Các mặt văn hóa xã hội cũng có những chuyển biến tích cực. Đến nay, thành phố đã chi hỗ trợ cho 92.846 đối tượng ảnh hưởng dịch Covid-19 với kinh phí hơn 91 tỷ đồng. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được đảm bảo.

6 tháng cuối năm, thành phố tập trung tháo gỡ khó khăn, triển khai đồng bộ các giải pháp, thực hiện mục tiêu kép vừa kiểm soát dịch vừa phục hồi, phát triển kinh tế xã hội; phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra trong năm 2020.

Trong phiên họp sáng ngày 6/7/2020, kỳ họp cũng đã tiến hành các nội dung gồm đoàn đại biểu Quốc hội báo cáo tóm tắt kết quả kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV; UBMTTQVN thành phố thông báo công tác tham gia xây dựng chính quyền và việc giải quyết kiến nghị của cử tri; UBND thành phố báo cáo kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo và ý kiến, kiến nghị cử tri sau kỳ họp thứ 12 HĐND thành phố. Kết quả thực hiện Chương trình giám sát năm 2019 và kết quả giám sát việc triển khai thực hiện các Nghị quyết của HĐND thành phố, các thông báo kết luận của Thường trực HĐND thành phố và báo cáo thẩm tra của các ban HĐND thành phố.

Tin liên quan: http://danangtv.vn/chi_tiet-37146

Văn Hùng, Phương Huy, Trọng Huy

Tin liên quan

Trang 1 / 1383 - 13827 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1383 - 13827 dòngFirstPrevNextLast v