Thành ủy Đà Nẵng tổ chức lấy ý kiến góp ý dự thảo văn kiện Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Đại hội lần thứ XXII của Đảng bộ thành phố
Ngày đăng: 25/06/2020
Sáng ngày 25/6/2020, Thành ủy Đà Nẵng tổ chức Hội nghị lấy ý kiến góp ý của các cán bộ lão thành cách mạng, nguyên lãnh đạo chủ chốt thành phố vào dự thảo văn kiện Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Đại hội lần thứ XXII của Đảng bộ thành phố. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa và Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đồng chủ trì hội nghị.
 Thành ủy Đà Nẵng tổ chức lấy ý kiến góp ý dự thảo văn kiện Đại hội lần thứ XIII của Đảng và
Đại hội lần thứ XXII của Đảng bộ thành phố. 

Trên cơ sở dự thảo văn kiện Đại hội XIII của Đảng và Đại hội XXII Đảng bộ thành phố, lãnh đạo thành phố đã nêu khái quát và đề nghị các đại biểu tập trung cho ý kiến về những đánh giá trong báo cáo và những thành tựu đã đạt được; về những hạn chế, nguyên nhân; kinh nghiệm rút ra trong 5 năm thực hiện Nghị quyết. Đây là những nội dung rất quan trọng để giúp Đảng bộ có đánh giá, nhìn nhận một cách toàn diện về các kết quả thực hiện nhiệm vụ và bài học kinh nghiệm cần rút ra cho nhiệm kỳ tới.

Tham gia góp ý tại hội nghị, các ý kiến của các đại biểu đánh giá cao những kết quả thành phố đạt được trong nhiệm kỳ qua. Trong đó dù đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhưng đã kịp thời điều chỉnh phù hợp.

Các ý kiến tại hội nghị cũng đánh giá báo cáo chính trị kết cấu hợp lý, văn phong chuẩn. Các nhận định, đánh giá và các nhiệm vụ, giải pháp sắp đến sát với thực tế. Đây là báo cáo chính trị được chuẩn bị kỹ, công phu, tốt. Nhiều ý kiến cũng góp ý về mô hình tăng trưởng, cơ cấu lại nền kinh tế; về các giải pháp và nhiệm vụ cụ thể, nhất là thực hiện các hướng đột phá.

 Nguyên Bí thư Thành ủy Trần Thọ góp ý tại hội nghị.

Nguyên Bí thư Thành ủy Trần Thọ góp ý, cần nêu ra trong quản lý điều hành phải sáng tạo, năng động, quyết liệt và mạnh dạn nhưng phải đúng pháp luật. Việc xây dựng thiết chế văn hóa cần xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ mới. Đối với chủ trương chiêu hiền đãi sĩ cần đánh giá thêm.

Các ý kiến khác tại hội nghị cũng góp ý thêm về thực hiện mô hình chính quyền đô thị nên thực hiện lâu dài, không nên thực hiện thí điểm nữa; cần đẩy mạnh công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng trong sạch, vững mạnh. Nhiều ý kiến cũng đã tham gia góp ý trực tiếp vào văn kiện Đại hội XIII của Đảng.

Phát biểu tổng kết hội nghị, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa ghi nhận, tiếp thu và đánh giá cao ý kiến góp ý của các đại biểu tham dự hội nghị. Các ý kiến góp ý đều rất tâm huyết, cần được xem xét, điều chỉnh bổ sung vào các văn kiện đại hội để hoàn thiện. Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa cho biết, về công tác nhân sự chuẩn bị cho đại hội, đến nay đã qua bước thứ ba và được thực hiện chặt chẽ, dân chủ, công khai. Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa thông báo đến các đại biểu một số thành tựu cũng như vướng mắc hiện tại và khẳng định thành phố vẫn đang nêu cao quyết tâm, tiếp tục đưa thành phố phát triển.

Văn Hùng, Hoàn Vũ

Tin liên quan

Trang 1 / 23 - 221 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 23 - 221 dòngFirstPrevNextLast v