Xử phạt hơn 192 triệu đồng 3 hộ cung cấp thực phẩm gây ra vụ ngộ độc tại Hòa Vang
Ngày đăng: 09/06/2020
Ban quản lý An toàn thực phẩm Đà Nẵng cho biết, UBND thành phố vừa tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với 3 hộ kinh doanh ở xã Hòa Phong (huyện Hòa Vang) cung cấp thực phẩm gây ra vụ ngộ độc tập thể tại Hòa Vang vào đầu tháng 5 với tổng số tiền hơn 192 triệu đồng.

Cụ thể, xử phạt hộ kinh doanh Nguyễn Thị Kim Thi và Nguyễn Thị Tâm, mỗi hộ 90 triệu đồng vì kinh doanh thực phẩm bị nhiễm vi khuẩn vượt mức cho phép. 2 hộ này bị đình chỉ kinh doanh 4 tháng, đồng thời tiêu hủy toàn bộ nguyên liệu, thực phẩm nhiễm khuẩn theo quy định. Ngoài ra, thành phố cũng xử phạt 12,5 triệu đồng, đình chỉ kinh doanh 2 tháng đối với bà Nguyễn Thị Tân vì sản xuất đậu khuôn có vi khuẩn E.Coli vượt mức cho phép.

 Hình ảnh về vụ ngộ độc thực phẩm tại Hòa Vang vào đầu tháng 5/2020. 

Trước đó, từ ngày 7 - 10/5/202, Bệnh viện Hòa Vang và các cơ sở y tế khác trên địa bàn thành phố đã tiếp nhận 231 người dân tại huyện Hoà Vang nhập viện với các triệu chứng của ngộ độc thực phẩm. Cơ quan chức năng đã lấy 29 mẫu thực phẩm tiến hành xét nghiệm vi sinh. Kết quả cho thấy các vi sinh vật có trong thức ăn vượt mức cho phép được xác định là Bacillus cereus, Escherichia coli và Staphylococus aureus. Đây là những loại vi sinh vật gây ra tình trạng nhiễm trùng ruột, dẫn đến ngộ độc.

Văn Hùng, Tấn Yên

Tin liên quan

Trang 1 / 159 - 1589 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 159 - 1589 dòngFirstPrevNextLast v