Dư luận phản ứng về Mỹ rút khỏi WHO
Ngày đăng: 31/05/2020
Việc Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định rút khỏi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã vấp phải sự phản đối của cộng đồng quốc tế cũng như chính giới trong nước.
 Tổng thống Mỹ Donald Trump 

Trong khi Đức cho rằng, điều này sẽ gây phương hại tới nền y tế toàn cầu, thì giới chức và chuyên gia y tế Mỹ lo ngại ảnh hưởng tới tiến trình nghiên cứu phát triển vắc xin ngừa Covid-19 - hiện đã cướp đi sinh mạng của hơn 360.000 trên toàn cầu.

Trong thông báo đăng trên Twitter bằng tiếng Anh, Pháp và Đức, Bộ Y tế Đức đã chỉ trích quyết định rút khỏi WHO của Tổng thống Trump, coi đây là bước đi gây thất vọng và là một bước lùi đối với nền Y tế toàn cầu. Bộ Y tế Đức cũng cho rằng, WHO cần một sự cải cách nếu tổ chức này thực sự muốn tạo ra sự khác biệt, và rằng Liên minh châu Âu (EU) cần đóng vai trò dẫn dắt cũng như đóng góp thêm về mặt tài chính. Berlin khẳng định đây sẽ là một trong những ưu tiên hàng đầu của chính phủ Đức khi nước này tiếp quản vị trí Chủ tịch luân phiên của khối vào ngày 1/7 tới.

Trước đó, Ủy ban Y tế Thượng viện Mỹ không tán thành quyết định của Tổng thống, cho rằng việc rút tiền tài trợ và tư cách thành viên của Mỹ tại WHO có thể ảnh hưởng đến nỗ lực phối hợp bào chế vaccine ngừa Covid-19, cũng như các hoạt động của WHO liên quan các dịch bệnh khác có thể xâm nhập nước Mỹ. Các chuyên gia y tế Mỹ thì lo ngại hành động của Tổng thống Trump sẽ gây nguy hại ở thời điểm hiện nay cũng như sau này, đặc biệt là khi WHO đang dẫn dắt các nghiên cứu thử nghiệm và phát triển vaccine và thuốc điều trị để chống lại đại dịch Covid-19.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v