Trung Quốc phản đối động thái mới của Mỹ, Hàn Quốc
Ngày đăng: 30/05/2020
Ngày 29/5/2020, Trung Quốc đã một lần nữa chỉ trích Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ đặt tại Hàn Quốc, sau khi quân đội Mỹ và Hàn Quốc cùng ngày đã hoàn tất vận chuyển các tên lửa đánh chặn mới, để thay thế những thiết bị cũ trong hệ thống tại thị trấn Xê-ông-chu, miền Trung Hàn Quốc.
 Xe quân sự vận chuyển thiết bị tới địa điểm đặt hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai
đoạn cuối (THAAD) ở thị trấn Seongju. 

Phát biểu họp báo, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên cho biết, Bắc Kinh và Seoul đã đạt được sự đồng thuận rõ ràng về một giải pháp theo từng giai đoạn đối với vấn đề THAAD và Trung Quốc hy vọng Hàn Quốc sẽ tôn trọng thỏa thuận này, đồng thời cảnh báo Mỹ không nên gây phương hại tới mối quan hệ song phương giữa Bắc Kinh và Seoul.

THAAD do tập đoàn Mỹ Lookheed Martin chế tạo. Đây là hệ thống có khả năng đánh chặn tên lửa đạn đạo tầm ngắn và tầm trung. Việc triển khai THAAD được bắt đầu từ năm 2017, là một trong những vấn đề nhạy cảm đối với Hàn Quốc, bởi Trung Quốc từng áp dụng các biện pháp trả đũa nhằm phản đối Seoul cho phép Mỹ đặt hệ thống phòng thủ tên lửa này.

Một quan chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, trước khi thực hiện việc vận chuyển tên lửa, Seoul đã giải thích đầy đủ với Bắc Kinh.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v