Trong 11 nhóm tính chỉ số giá tiêu dùng, có 3 nhóm hàng hóa dịch vụ tăng giá gồm: Nhóm nhà ở, chất đốt và vật liệu xâu dựng tăng gần 0,7%, do giá gas bán lẻ và điện sinh hoạt tăng trong tháng; nhóm hàng hóa khác tăng 0,1% do ảnh hưởng của giá vàng nguyên liệu trang sức tăng; nhóm hàng ăn và dịch vụ tăng 0,57% do các hộ kinh doanh ăn uống ngoài gia đình tăng giá sau thời gian giản cách xã hội. Có 4 nhóm hàng hóa dịch vụ giảm giá gồm: nhóm giao thông giảm gần 2,3% do đợt điều chỉnh giá xăng dầu giảm ở kỳ cuối tháng 4; nhóm văn hóa và giải trí giảm 0,36% do lượng khách du lịch giảm mạnh, các cơ sở dịch vụ du lịch hạ giá thành để kích cầu; nhóm may mặc, giày dép và mũ nón giảm nhẹ do nhu cầu tiêu dùng hàng xa xỉ giảm; người tiêu dùng chỉ ưu tiên mua sắm hàng hóa thiết yếu. Có 4 nhóm hàng hóa dịch vụ ổn định giá gồm: Bưu chính viễn thông, giáo dục, thuốc và y tế; nhóm đồ uống…