Thành ủy Đà Nẵng tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 46-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng
Ngày đăng: 30/05/2020
Chiều ngày 29/5/2020, Thành ủy Đà Nẵng tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 46-CT/TW, ngày 27/7/2010 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về chống sự xâm nhập của các sản phẩm văn hóa độc hại gây hủy hoại đạo đức xã hội. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng và Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên dự hội nghị.
 Thành ủy Đà Nẵng tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 46-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng. 

Triển khai thực hiện Chỉ thị 46-CT/TW của Ban Bí thư, 10 năm qua, Đà Nẵng đã tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp, tạo chuyển biến tích cực. Trong đó, đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong các tầng lớp nhân dân bằng nhiều hình thức. Tập trung đấu tranh, quản lý, kiểm soát nhằm hạn chế việc xâm nhập, phát tán các sản phẩm văn hóa độc hại. Thành phố đã triển khai có hiệu quả các cuộc vận động, các đề án về xây dựng đời sống văn hóa, nếp sống văn hóa văn minh đô thị; đặc biệt là thực hiện năm văn hóa văn minh đô thị với nhiều cách làm mới, hiệu quả, gắn với việc học và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Các hoạt động, mô hình như “Tủ sách mở”, “Sổ tay tuyên truyền thực hiện văn hóa, văn minh đô thị”, “Ngày hội văn hóa dân gian” thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân. Chất lượng hoạt động văn hóa, văn học nghệ thuật có nhiều khởi sắc. Các cơ quan báo chí thành phố đã đẩy mạnh tuyên truyền chống sự xâm nhập và tác hại của các sản phẩm văn hóa độc hại; biểu dương các điển hình trong giữ gìn đạo đức, thuần phong mỹ tục. Công tác kiểm tra, cấp phép xuất nhập khẩu văn hóa phẩm được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ. Qua đó, đã kịp thời phát hiện và thu giữ các sản phẩm văn hóa độc hại.

  Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng phát biểu tại hội nghị .

Qua ý kiến thảo luận của các ngành, địa phương, kết luận hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đánh giá cao nỗ lực của các ngành, địa phương trong triển khai thực hiện Chỉ thị 46-CT/TW của Ban Bí thư và đề nghị tập trung khắc phục những bất cập, hạn chế đã nêu ra, đồng thời căn cứ thực tiễn, đưa ra những giải pháp phù hợp để tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 46-CT/TW, trong đó cần chú trọng ngăn chặn từ xa.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cũng đề nghị tập trung thực hiện đồng bộ theo hướng tích hợp các văn bản chỉ đạo của Trung ương, thành phố  liên quan đến việc xây dựng đời sống văn hóa, con người Việt Nam. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chương trình “Thành phố 4 an”; dành nguồn lực phù hợp để đầu tư thiết chế văn hóa, phát triển văn hóa, văn học nghệ thuật. Tăng cường công tác phối hợp giữa các sở, ngành, địa phương tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị 46-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng.

Văn Hùng, Đình Hiền

Tin liên quan

Trang 1 / 1394 - 13940 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1394 - 13940 dòngFirstPrevNextLast v