Trung Quốc cảnh báo nguy cơ đối đầu trong quan hệ với Mỹ
Ngày đăng: 25/05/2020
Căng thẳng quan hệ Mỹ - Trung Quốc đang “bên bờ vực Chiến tranh Lạnh mới”, và điều này sẽ gây thiệt hại cho cả hai bên. Đây là nhận định mới được Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đưa ra trong cuộc họp báo ngày 24/5/2020.
 Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị  

Theo Bộ trưởng Vương Nghị, hợp tác sẽ mang lại lợi ích cho cả hai nước trong khi đối đầu sẽ chỉ gây ra thiệt hại. Điều Trung Quốc và Mỹ cần làm hiện nay là chia sẻ kinh nghiệm và giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc chiến chống đại dịch. Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với Mỹ trên tinh thần hợp tác và tôn trọng, cũng như hoan nghênh các nỗ lực quốc tế trong việc điều tra nguồn gốc đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, ông Vương Nghị cũng nhấn mạnh mọi cuộc điều tra quốc tế về nguồn gốc virus SARS-CoV-2 phải chuyên nghiệp, công bằng và mang tính xây dựng. Bắc Kinh lên án mọi hành vi lan truyền thông tin không đúng sự thật ảnh hưởng tới hình ảnh của Trung Quốc.

Trước đó, hôm ngày 19/5/2020, Tổ chức Y tế Thế giới WHO trong phiên họp Hội đồng Y tế Thế giới thường niên đã thông qua nghị quyết về việc đánh giá phản ứng xử lý đại dịch Covid-19 toàn cầu, trong đó có nội dung điều tra nguồn gốc dịch bệnh.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v