Hiện nay, những điểm du lịch đã bắt đầu đông khách trở lại, có những khu nghỉ dưỡng đã lấp đầy đến 80-90% buồng phòng.
Du khách đi du lịch trở lại - đây được xem là tín hiệu đáng mừng của ngành Du lịch sau một thời gian dài “ngủ đông” vì dịch Covid-19. Tâm lý muốn đi du lịch của du khách chính là kỳ vọng phục hồi thị trường nội địa của ngành Du lịch hiện nay. Để đón đầu xu hướng đó, hàng loạt các chương trình kích cầu từ các cơ sở lưu trú, lữ hành, vận chuyển đã bàn nhiều giải pháp quảng bá vẻ đẹp Việt Nam, tăng giá trị các gói kích cầu để du khách được hưởng nhiều tiện ích hơn khi đi du lịch. Chưa bao giờ, đi du lịch lại dễ dàng và có nhiều ưu đãi như hiện nay.
Việc kích cầu hiện nay giúp các doanh nghiệp du lịch vượt qua khó khăn. Bên cạnh đó, ngành Du lịch vẫn đặt các mục tiêu An toàn - Thân thiện - Hấp dẫn tạo tâm lý an tâm cho người đi du lịch. Sắp tới, cùng với nỗ lực của từng địa phương, sẽ có những vùng động lực phát triển du lịch được liên kết mạnh mẽ hơn, tạo cú hích cho du lịch Việt.