Chấn chỉnh công tác kiểm soát, bảo đảm an toàn phòng chống dịch Covid-19 tại các chợ
Ngày đăng: 07/04/2020
Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng vừa ban hành văn bản số 562/SCT-KTATMT đề nghị chấn chỉnh công tác kiểm soát, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 tại các chợ trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Sở Công Thương đề nghị UBND các quận huyện, Giám đốc Công ty Quản lý và Phát triển các chợ Đà Nẵng, Trưởng ban các Ban Quản lý các chợ quận, huyện tiếp tục thực hiện vệ sinh môi trường, phun thuốc khử trùng, tiêu độc tại các chợ thuộc thẩm quyền quản lý. Bố trí nước rửa tay sát khuẩn tại các cổng chợ và tăng cường công tác kiểm soát tại các chợ, yêu cầu bắt buộc tại các hộ tiểu thương, khách hàng phải đeo khẩu trang trong suốt thời gian họp chợ, rửa tay bằng nước sát khuẩn trước khi vào chợ và giữ khoảng cách an toàn giữa người với người. 

Đối với các trường hợp tiểu thương, khách hàng không chấp hành việc đeo khẩu trang, không rửa tay bằng nước sát khuẩn thì kiên quyết không cho vào chợ, xử lý vi phạm hành chính theo quy định pháp luật hiện hành đối với các trường hợp không đeo khẩu trang tại các chợ. 

Đồng thời, các đơn vị nghiên cứu bố trí thời gian họp chợ hợp lý, bảo đảm hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19. Lập danh sách, số điện thoại các hộ tiểu thương tại các chợ có thể cung cấp hành hóa, lương thực thực phẩm thiết yếu thông qua hình thức đặt hàng, giao hàng tại nhà để công bố cho các cơ quan báo chí, nhân dân dược biết. 

Cổng TT ĐT TP ĐN

Tin liên quan

Trang 1 / 620 - 6200 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 620 - 6200 dòngFirstPrevNextLast v