Chính phủ họp phiên thường kỳ tháng 3/2020
Ngày đăng: 01/04/2020
Sáng ngày 1/4/2020, Chính phủ đã họp Phiên thường kỳ tháng 3/2020. Phiên họp được mở rộng các hình thức kết nối trực tuyến đến 21 bộ, các cơ quan ngang bộ và 2 thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh.
 Chính phủ họp phiên thường kỳ tháng 3/2020  

Phát biểu khai mạc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giải thích thêm về nội dung của Chỉ thị 16/CT-TTg mới ban hành, trong đó có vấn đề cách ly xã hội nhằm đảm bảo sức khỏe, tính mạng cho nhân dân chứ chưa phải là phong tỏa xã hội. Thủ tướng cũng khẳng định. Chính phủ Việt Nam đang chủ động kiểm soát hiệu quả tình hình.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng nhấn mạnh: “Chính phủ Việt Nam đã nỗ lực đảm bảo an sinh xã hội, đặc biệt là lo cho người dân, nhất là người nghèo, những người thất nghiệp”, đồng thời sẽ tiếp tục bàn thảo và ban hành các biện pháp tháo gỡ khó khăn cho kinh doanh, đẩy mạnh đầu tư công, đảm bảo an ninh trật tự và nhất là các vấn đề an sinh xã hội. Thủ tướng, một lần nữa, nhấn mạnh, thời gian 15 ngày bắt đầu từ ngày1/4/2020, theo nhận định, sẽ là những ngày bùng nổ của Covid-19 ở Việt Nam, nếu thực hiện tốt cách ly xã hội, cách ly giữa người với người thì sẽ hạn chế được các tổn thất do Covid-19 gây ra. Do đó, các cấp, các ngành phải tập trung sức chỉ đạo, thực hiện quyết liệt các giải pháp có thể có được, để ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Về nội dung Phiên họp Chính phủ lần này, Thủ tướng đề nghị các thành viên Chính phủ thảo luận, thống nhất và công bố ngay gói hỗ trợ cho người lao động, đảm bảo an sinh xã hội đối với người dân trong lúc khó khăn như hiện nay. Báo cáo tại phiên họp cho biết, trong bối cảnh kinh tế thế giới đang rơi vào suy thoái nặng nề, tăng trưởng trong Quý I/2020 của Việt Nam chỉ đạt 3,82% là con số đáng khích lệ. Tuy nhiên, đây là mức tăng trưởng kinh tế của Quý I thấp nhất, kể từ Quý I/2009. Điểm sáng của xuất nhập khẩu hàng hóa là xuất khẩu khu vực trong nước tăng mạnh 8,7%, nhập khẩu giảm 3,4%, xuất siêu 2,8 tỷ USD.   

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 1392 - 13911 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1392 - 13911 dòngFirstPrevNextLast v